Khủng hoảng Sri Lanka: Ukraine nói Nga 'phải chịu trách nhiệm', Thủ tướng ban bố lệnh giới nghiêm

Việt An| 14/07/2022 11:09

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã đổ lỗi cho Nga về việc gây ra tình trạng bất ổn ở Sri Lanka cũng như trên thế giới do phong tỏa các nguồn hàng lương thực trong thời gian tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Kyiv.

Tình hình Sri Lanka: Ukraine nói Nga 'phải chịu trách nhiệm', Thủ tướng ban bố lệnh giới nghiêm
Quân đội dùng hơi cay giải tán người biểu tình chống chính phủ bên ngoài văn phòng thủ tướng Sri Lanka ở Colombo, ngày 13/7. (Nguồn: AFP)

Tổng thống Zelensky chỉ rõ, một trong những chiến thuật chính mà Nga sử dụng khi xâm lược Ukraine là tạo ra “cú sốc kinh tế”.

Ông cũng cho rằng, một số quốc gia trải qua tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu là do đứt gãy chuỗi cung ứng vốn có lợi cho chương trình nghị sự của Nga.

Tại Hội nghị các nhà lãnh đạo châu Á ở Seoul (Hàn Quốc), Tổng thống Zelensky nói thêm: “Tình trạng tăng giá mạnh lương thực và nhiên liệu đã dẫn tới sự bùng nổ xã hội. Hiện không ai biết tình trạng này sẽ kết thúc ra sao”.

Ngày 13/7, theo sắc lệnh được chính phủ Sri Lanka công bố, quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên phạm vi toàn quốc tới 5h sáng 14/7 (theo giờ địa phương).

Với lệnh này, người dân không được phép ra đường phố, công viên, nơi vui chơi giải trí công cộng, bờ biển hoặc những địa điểm công cộng khác trong khoảng thời gian nói trên, ngoại trừ những người có giấy phép do các cơ quan chức năng cấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khủng hoảng Sri Lanka: Ukraine nói Nga 'phải chịu trách nhiệm', Thủ tướng ban bố lệnh giới nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO