Khu đất làm dự án công viên Hello Kitty bị thu hồi ở Hà Nội

13/06/2023 10:26

TP Hà Nội quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư dự án công viên Hello Kitty (quận Tây Hồ) do nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư sau gần 5 năm công bố triển khai.

du an Hello Kitty anh 1
Dự án công viên Hello Kitty còn có tên gọi thương mại là Sanrio Hello Kitty World Hanoi by BRG, được đầu tư trên khu đất rộng 30.000 m2, nằm sát hồ Tây. Tập đoàn BRG dự kiến hợp tác với đối tác Sanrio (Nhật Bản) - công ty sở hữu thương hiệu Hello Kitty để thực hiện dự án.
du an Hello Kitty anh 2
Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch tại vị trí số số 151, 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ vào năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
du an Hello Kitty anh 3
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ của những trò chơi chưa từng có tại các công viên Hello Kitty khác trên thế giới. Nhưng mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã ban hành quyết định 231 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ này.
du an Hello Kitty anh 4
Theo ghi nhận, địa điểm xây dựng dự án hiện vẫn chỉ là khu đất trống được quây tôn kín mít sau nhiều năm chủ đầu tư công bố triển khai. Các cổng ra vào dự án cũng đã bị khóa chặt, được đặt nhiều biển cấm và trở thành nơi đỗ xe, kinh doanh tự do.
du an Hello Kitty anh 9
Về lý do chấm dứt hoạt động, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cho biết nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư, và không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng khu đất.
du an Hello Kitty anh 10
Trước tình hình trên, BRG sẽ thống nhất lại với đối tác Sanrio về vị trí đặt dự án và quyết định không bỏ dự án công viên Hello Kitty. Nhiều người dân khu vực sau khi biết được thông tin đất dự án bị thu hồi cũng cảm thấy tiếc nuối. "Tôi vẫn luôn mong có một công viên giải trí thật hoành tráng ngay gần nhà. Sau nhiều năm chờ đợi, đất đã bị thu hồi, không thể làm được nữa, tôi khá hụt hẫng", ông Đỗ Tiến Nhuận (quận Tây Hồ) cho hay.
du an Hello Kitty anh 11
Dự án công viên Hello Kitty nằm sát hồ Tây - vị trí đắc địa ở quận Tây Hồ. Ảnh: Google maps.
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khu đất làm dự án công viên Hello Kitty bị thu hồi ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO