Không ‘vồ’ được Harry Kane, Man City chuyển sang ‘rình’ Lewandowski

BÌNH AN | 15/07/2021 15:39

Man City đang tìm cách đưa về sân Etihad tiền đạo Robert Lewandowski sau khi mục tiêu Harry Kane bị Tottenham từ chối.

Manchester City của HLV Pep Guardiola đang theo dõi các động tĩnh từ Bayern Munich với dự định sẽ “nhấc” được tiền đạo Robert Lewandowski về thay thế Sergio Aguero đã chuyển sang Barcelona.

Mục tiêu hàng đầu của Man City là đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane, người mà họ đã đề nghị 100 triệu bảng vào trước thềm EURO 2020, khó thành hiện thực. Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham quyết tâm giữ chân Kane thêm ít nhất một mùa giải nữa, đồng nghĩa với việc Man City có thể phải cân nhắc các phương án thay thế.

robertlewandowski-cropped_robertlewandowski_cropped_q5rxmp7tp8dh177m5kqrc7bf9.jpg
Lewandowski là tiền đạo mà bất kỳ CLB lớn nào cũng muốn mang về.

HLV Pep Guardiola chưa bao giờ hết ngưỡng mộ cậu học trò cũ Lewandowski, người mà ông có 3 mùa giải làm việc chung tại Bayern Munich, cùng nhau giành 2 chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Lewandowski là một lựa chọn chất lượng cao bổ sung cho hàng tấn công của Man “xanh” sau khi Aguero ra đi, còn Grabiel Jesus không để đạt đẳng cấp của chân sút người Ba Lan.

Hiện tại Lewandowski đang còn hai năm trong hợp đồng với đội bóng xứ Bavaria với mức lương tuần lên đến hơn 300.000 euro. Trong thời buổi ảnh hưởng vì dịch, Bayern Munich đang gặp rất nhiều khó khăn và phải tìm cách cắt giảm chi tiêu. Nhưng quan trọng là hiện tại Lewandowski lẫn CLB chủ quản vẫn chưa có động thái nào bàn thảo về gia hạn hợp đồng.

Real Madrid đã quan tâm từ lâu đến Lewandowski và người đại diện của anh, Pini Zahavi, mới đây đã môi giới thương vụ đưa David Alaba từ Bayern về sân Bernabeu. Rất nhiều CLB lớn tại châu Âu cũng đưa Lewandowski vào tầm ngắm vì Bayern lo sợ “mất trắng” anh nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn. Lewandowski đã ghi 41 bàn ở giải đấu mùa trước, một kỷ lục mọi thời đại và 3 lần lập công cho Ba Lan tại EURO 2020.

Một dấu hiệu để Man City tin rằng có thể đem được Lewandowski về là ngoài mối quan hệ tốt cùng sự tin tưởng từ Pep Guardiola, là những động thái từ tân HLV Julian Nagelsmann vừa tiếp quản Bayern Munich. Các tờ báo tại Anh cho rằng vị HLV trẻ này có thói quen sử dụng hệ thống chiến thuận không có trung phong cắm trong đội hình.

Bên cạnh đó, có thông tin Bayern Munich đã liên hệ và đang đàm phán để đưa về tiền đạo Cody Gakpo của PSV Eindhoven nhằm “dự phòng” cho Lewandowski. Ngoài ra, cũng có tin cho rằng Bayern Munich đang tính đường dài khi chờ đến mùa giải sau để mang về Erling Haaland từ “kình địch” Borussia Dortmund, bởi khi đó tiền đạo người Na Uy chỉ còn 1 năm hợp đồng với CLB và điều khoản giải phóng chỉ còn chưa tới 70 triệu euro, một mức giá “chơi được” cho món hàng chất lượng.

Theo Dailymail.co.uk
Copy Link
    Bài liên quan
    • Erling Haaland được đánh giá cao hơn Lewandowski
      Ngôi sao của Borussia Dortmund, Erling Haaland đã sẵn sàng để chuyển sang Premier League thi đấu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, theo khẳng định của huyền thoại người Đức Lothar Matthaus.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Không ‘vồ’ được Harry Kane, Man City chuyển sang ‘rình’ Lewandowski
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO