Không thụ lý vụ dân tố cáo UBND huyện làm lây lan dịch

16/02/2022 12:58

UBND tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo của công dân trên địa bàn huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhận được tố cáo của bà N.T.T. (quê quán ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) về việc lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời cố tình chống lại chỉ thị của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, bà T. tố cáo huyện tập trung quá đông người để tiến hành cưỡng chế gia đình bà, làm lây lan dịch bệnh cho 5 người trong gia đình và T. và lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Đồng thời, bà T. buộc UBND huyện Trần Văn Thời đền bù tổn thất về tinh thần, sức khỏe và kinh tế do dịch bệnh gây ra cho gia đình bà.

Về việc này, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa có thông báo cho biết sau khi nghiên cứu xem xét nội dung đơn và đề xuất của Thanh tra tỉnh, thấy rằng nội dung tố cáo nêu trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết.

Lý do UBND tỉnh Cà Mau đưa ra là căn cứ vào khoản 1, Điều 24 Luật Tố cáo năm 2018 quy định về xử lý ban đầu thông tin tố cáo, thì những thông tin và hồ sơ của người tố cáo cung cấp không thỏa mãn điểm d khoản 1, Điều 29 Luật Tố cáo năm 2018 quy định về thụ lý quy định về xử tố cáo.

Cụ thể, điểm d, khoản 1, Điều 29 Luật Tố cáo năm 2018, quy định: "Trường hợp tố cáo xuất phát từ vụ việc khiếu nại đã được giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng người khiếu nại không đồng ý mà chuyển sang tố cáo người đã giải quyết khiếu nại thì chỉ thụ lý tố cáo khi người tố cáo cung cấp được thông tin, tài liệu, chứng cứ để xác định người giải quyết khiếu nại có hành vi vi phạm pháp luật".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không thụ lý vụ dân tố cáo UBND huyện làm lây lan dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO