Không thể khỏa lấp nỗi cô đơn khi yêu xa, tôi có nên chia tay?

21/11/2023 06:57

Người yêu tôi đang đi du học, hẹn sau 2 năm trở về sẽ lấy tôi. Thế nhưng, khi phải yêu xa, không chịu nổi nỗi cô đơn, tôi phân vân không biết có nên chia tay hay không.

Tôi và anh yêu nhau được 2 năm. Tuy nhiên, vì yêu xa, tôi đã đau khổ rất nhiều, chỉ mong chia tay cho nhẹ nợ.

Hai chúng tôi cùng tuổi, yêu nhau khi cả hai vừa bước chân vào đại học. Chúng tôi yêu nhau sâu đậm, cũng từng nghĩ đến chuyện sẽ kết hôn sau khi ra trường, kiếm được công việc ổn định, tử tế. Thế nhưng, sau khi tốt nghiệp, người yêu tôi lại bất ngờ thông báo sẽ đi học thạc sĩ 2 năm ở châu Âu. Trước khi đi, anh ấy có nói với tôi là nếu không chịu được yêu xa, thì anh ấy sẽ chia tay, trả lại tự do cho tôi để tôi đi tìm bến đỗ mới. Anh bảo đã từng chứng kiên nhiều đôi yêu xa, nhưng chuyện tình đều tan vỡ do cả hai không thể giữ gìn được tình yêu của mình. Thế nhưng, tôi không đồng ý chia tay, vì tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ là ngoại lệ. Chúng tôi đã có 4 năm bên nhau, nên tôi tin không điều gì có thể chia cắt mối tình này được nữa.

Không thể khỏa lấp nỗi cô đơn khi yêu xa, tôi có nên chia tay?-1

Không thể chiến thắng nỗi cô đơn khi yêu xa, tôi có nên chia tay? (Ảnh minh họa)

Người yêu tôi rời nước đi du học đã được 10 tháng. Trong thời gian đầu, dù lệch múi giờ đến tận 7 tiếng, chúng tôi vẫn cố dành thời gian để nói chuyện, nhắn tin với nhau. Anh ấy kể cho tôi nghe về vùng đất mới, về niềm vui cũng như nỗi sợ của lần đầu xa nhà. Tôi kể cho anh nghe về công việc mới, về mấy chuyện lặt vặt thường ngày. Cả hai đều mong sẽ sớm đến ngày anh tốt nghiệp trở về Việt Nam, chúng tôi sẽ kết hôn và xây dựng mái ấm.

Thế nhưng, chỉ vài tháng sau, thời gian nhắn tin của chúng tôi thưa dần. Anh phải tập trung vào việc học, tranh thủ làm thêm để có thêm thu nhập nên ít có thời gian cho tôi. Có khi cả ngày anh không tìm được thời gian gọi cho tôi. Hơn nữa, kể cả khi có thời gian, chúng tôi vẫn chẳng biết nói gì vì đã cạn dần những chủ đề chung mà cả hai đều biết. Chúng tôi đều đã có những cuộc sống mới.

Dù vẫn vui chơi với bạn bè nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn mong có người yêu bên cạnh. Mang tiếng có người yêu, nhưng tôi ra đường chỉ có thể nhìn các cặp đôi khác đưa nhau đi ăn, đi du lịch. Ngày lễ tình nhân 14/2 hay 8/3, 20/10,  nhìn đồng nghiệp, bạn bè có đầy hoa, quà do người yêu tặng, tôi lại thấy chạnh lòng.

Tuần này, tôi đang bị sốt xuất huyết, phải nằm liệt giường. Thế mà cả tuần, bạn trai mới gọi cho tôi một lần để hỏi thăm. Tôi tủi thân không chịu nổi, bèn nói với nah là muốn chia tay, thì anh cũng buồn rầu bảo tùy ý tôi. Anh bảo anh còn yêu tôi rất nhiều, vẫn muốn lấy tôi làm vợ, nhưng nếu thật sự không thể chờ anh, thì anh sẽ để tôi ra đi. Tôi nghe giọng anh nghẹn ngào, nên bản thân cũng buồn và phân vân vô cùng. Tôi thật sự không biết có chịu nổi đến khi anh ấy trở về Việt Nam hay không, hay tôi cứ làm theo lời anh, chia tay cho nhẹ đầu?

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không thể khỏa lấp nỗi cô đơn khi yêu xa, tôi có nên chia tay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO