Không thể chấp nhận một hành động của Nga, Thủ tướng Nhật Bản nói Moscow phải chịu trách nhiệm

Việt Hà| 05/05/2022 12:16

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nói rằng, Nga phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đẩy quan hệ song phương tới tình thế hiện nay.

Tuyên bố không thể chấp nhận một hành động của Nga, Thủ tướng Nhật Bản nói Moscow phải chịu trách nhiệm. (Nguồn: Asahi)
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. (Nguồn: Asahi)

Ngày 4/5, phát biểu với báo giới ở Rome sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Italy Mario Draghi, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh, ông không thể chấp nhận được quyết định của Moscow cấm bản thân ông và 62 công dân Nhật Bản khác nhập cảnh vào Nga.

Ông Kishida cho rằng, chiến dịch quân sự của Nga ở Ukriane "là một hành vi vi phạm luật pháp quốc tế rõ ràng. Chính phía Nga đã sử dụng vũ khí và gây ra tình trạng hiện tại... Việc Nga thông báo về lệnh cấm nhập cảnh là hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Khi được hỏi về các biện pháp trả đũa khả thi, Thủ tướng Nhật Bản - dự kiến gặp người đồng cấp Anh Boris Johnson vào ngày 5/5 - cho biết, Tokyo đã lên kế hoạch phản ứng phù hợp trong khi phối hợp với cộng đồng quốc tế.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga công bố các biện pháp trừng phạt đối với 63 quan chức, nhà báo, giáo sư Nhật Bản có liên quan "những lời lẽ không thể chấp nhận được" nhằm vào Moscow.

Quyết định này được đưa ra sau khi Nhật Bản áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Vladimir Putin, nhiều chính khách và giới chủ doanh nghiệp Nga sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không thể chấp nhận một hành động của Nga, Thủ tướng Nhật Bản nói Moscow phải chịu trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO