Không Salah đã có Diaz, Liverpool loại Arsenal khỏi Cúp FA

Bình An (tổng hợp)| 08/01/2024 06:28

Vòng 3 Cúp FA, Liverpool khiến chủ nhà Arsenal phải ôm hận, khi Kiwior phản lưới và Luis Diaz ấn định chiến thắng 2-0.

Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 5 điểm và chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

arsenal-58.jpg
Không có Salah đã có Diaz. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Liverpool tới thành London mà không có chân sút Mohamed Salah, người đã trở về phục vụ ĐT Ai Cập tại CAN 2023. Sau trận này Liverpool lại phải đá trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Fulham.

arsenal-1391.jpg

Vắng Salah, sức mạnh của The Kop sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và đó sẽ là cơ hội để Arsenal tìm kiếm chiến thắng để giành vé đi tiếp cũng như lấy lại sự tự tin.

Thế nhưng Liverpool cũng cho thấy, họ sẵn sàng chinh chiến cho mọi mặt trận khi HLV Klopp tung ra đội hình khá mạnh với những Alisson, Gomez, Konate, Trent Alexander-Arnold, Mac Allister, Diaz, Nunez...Và giống như mọi trận đấu, Liverpool luôn ào ạt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

arsenal-5.jpg

Những cơ hội liên tục được Pháo thủ tạo ra về phía khung thành Liverpool. Phút 12, Arsenal có tình huống triển khai tấn công tốt, Odegaard tung ra cú sút trái phá nhưng thật tiếc bóng tìm đến xà ngang.

Những phút sau đó Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, Kai Havertz là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất nhưng tuyển thủ người Đức liên tục bỏ lỡ vô duyên.

Liverpool thi đấu tốt hơn ở hiệp 2  và liên tiếp khiến cho thủ môn Ramsdale phải làm việc rất vất vả. Phút 54, Darwin Nunez tung ra cú sút ở gần vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Arsenal trong gang tấc.

arsenal-57.jpg

Phút 81, tình huống đá phạt bên cánh trái của Alexander-Arnold đã khiến cho Jakub Kiwior phản lưới nhà.

Nhận bàn thua khá cay đắng, Arsenal vùng lên tìm kiếm bàn quân bình tỷ số ở thời gian tiếp theo. Những sự thay đổi nhân sự được Arteta đưa ra nhưng bàn thắng tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà.

liverpool-75.jpg

Thậm chí đến phút 90+5, Diaz sút bóng hiểm hóc để ấn định thắng lợi 2-0 cho Liverpool. Trận thua này đã khiến cho Arsenal bị loại ngay tại vòng 3 FA Cup.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Kiwior (Smith Rowe 88'), Rice, Jorginho (Nketiah 81'), Odegaard, Saka, Nelson (Martinelli 62'), Havertz (Trossard 88')
Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Trent, Quansah, Mac Allister (Graveberch 59'), Jones (Clark 76'), Gakpo (Jota 59'), Elliot (Bradley 76'), Diaz, Nunez

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không Salah đã có Diaz, Liverpool loại Arsenal khỏi Cúp FA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO