Không quân Nga, SAA bắt đầu tấn công ồ ạt vào lực lượng được Thổ hậu thuẫn tại Idlb và Aleppo

Hà Linh (TH)| 25/10/2021 16:55

Ngày 24/10, lực lượng Không quân Nga và Quân đội Ả Rập Syria (SAA) bắt đầu mở cuộc tấn công vào lực lượng được Thổ hậu thuẫn tại tây bắc Syria.

Theo Southfront, các máy bay chiến đấu của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào khu vực Idlib. Đây là khu vực các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tăng cường hoạt động. Mục tiêu cụ thể là các căn cứ, trận địa của phiến quân ở vùng ngoại ô của các thị trấn Kansafra và al-Bara trên núi al-Zawiya thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib.

Không quân Nga, SAA bắt đầu tấn công ồ ạt vào lực lượng được Thổ hậu thuẫn tại Idlb và Aleppo
Không quân Nga, SAA bắt đầu tấn công mới tại Idlib. Nguồn: Internet

Hình ảnh về cuộc không kích cho thấy, một số hầm trú ẩn dưới lòng đất của khủng bố đã bị san phẳng. Và có ít nhất một cỗ tăng M60T được Thổ Nhĩ Kỳ vũ trang cho phiến quân đã bị máy bay Nga phá hủy tại al-Zawiya.

Tại đây, các phương tiện chiến đấu được phe nổi dậy chuyển tới tập kết tại đây để sau đó triển khai ra tiền tuyến. Tuy nhiên, chỉ sau khi xuất hiện không bao lâu, chúng đã bị máy bay chiến đấu của Nga tấn công.

Hiện chưa rõ chính xác Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển giao cho phiến quân Syria loại xe tăng này từ khi nào cũng như số lượng cụ thể.

Đồng thời với cuộc không kích của Nga, pháo binh của SAA cũng đã triển khai cuộc tấn công dồn dập vào đồng thời thị trấn Ma’arat Misrin ở vùng nông thôn phía đông Idlib và thị trấn Darat Izza ở vùng nông thôn phía tây của Aleppo.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về thiệt hại của lực lượng được hậu thuẫn từ màn không kích của Nga và pháo kích của SAA.

Những ngày qua, bất chấp thực tế quân đội Nga đang hiện diện ở Ain Issa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có ý định tiến vào khu vực này, phớt lờ mối nguy từ Nga. Điều này được chứng minh qua việc Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển một lượng lớn vũ khí vào khu vực.

Theo thông tin từ lực lượng vũ trang người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển thiết bị và vũ khí vào khu vực trong suốt 2 ngày qua. Theo đánh giá từ tình hình đang diễn ra, cuộc tấn công vào Ain Issa dự kiến sẽ bắt đầu trong vài ngày tới.

Các chuyên gia của AVP nhận định, bất chấp những tuyên bố khiêu khích từ Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa mạo hiểm thực hiện bất cứ hoạt động tấn công nào ở Syria. Bởi Ankara hiểu rõ, một hành động quân sự lúc này sẽ dẫn đến sự can thiệp của Nga. Và, nếu Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng mở rộng khu vực kiểm soát thì có thể mất hoàn toàn quyền kiểm soát Idlib.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không quân Nga, SAA bắt đầu tấn công ồ ạt vào lực lượng được Thổ hậu thuẫn tại Idlb và Aleppo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO