Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

23/03/2022 09:16

Các chuyên gia nhận định, với các điều kiện vĩ mô như hiện nay, lợi nhuận từ vàng đem lại sẽ khó có thể so với Bitcoin trong năm 2022 này.

Mike McGlone, chuyên gia cao cấp chiến lược hàng hoá tại Bloomberg Intelligence, đã đưa ra nhận định lạc quan mới đối với tương lai của Bitcoin (BTC) trong điều kiện hiện tại.

Với niềm tin vào BTC tới từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gần đây nhất, McGlone lập luận rằng lạm phát sẽ khiến BTC “trưởng thành” hơn với vai trò là một loại tài sản, thậm chí nó sẽ đánh bại vàng về lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư.

Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022

“Với các quyết định của Cục dự trữ liên bang (FED), lạm phát và chiến tranh, năm 2022 có thể sẽ là thời hoàng kim cho các tài sản 'phòng thủ', đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của BTC”, trích bài đăng trên Twitter của chuyên gia Bloomberg này.

Dự báo được đưa ra sau khi phát biểu của FED cho thấy cơ quan này có thể tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

“Các đánh giá của Ủy ban sẽ xem xét thông tin trên nhiều lĩnh vực, bao gồm tình hình y tế, thị trường lao động, áp lực lạm phát cũng như các dự báo, diễn biến tài chính và quan hệ quốc tế”, FED gợi mở về các thay đổi chính sách trong tương lai.

BTC có thể đạt mốc 1 triệu USD?

Xa hơn dự báo của McGlone, Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành sàn giao dịch phái sinh BitMEX, cũng đưa ra những nhận định đối với thị trường tài chính toàn cầu trong bài đăng mới nhất trên Medium.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine, ngoài việc tạo thêm áp lực lạm phát, cũng là sự kiện mang tính biểu tượng khi cho thấy, các tài sản ngoại tệ của 1 ngân hàng trung ương có thể bị dễ dàng tước đoạt như thế nào. Và điều này dẫn tới những thay đổi của hệ thống tài chính thời gian tới.

“Bạn không thể loại bỏ nhà sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới, cũng như các tài sản thế chấp liên quan tới nguồn tài nguyên hàng hoá này khỏi hệ thống tài chính mà không gây ra những hậu quả nghiêm trọng ngoài tưởng tượng và không thể lường trước”, ông giải thích.

Theo đó, hệ thống tài chính sẽ đứng trước một cuộc tái cấu trúc và các tài sản như BTC, cổ phiếu và hàng hoá trải qua giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng.

“Nếu bạn không sẵn lòng chứng kiến giai đoạn này thì hãy cứ nhắm mắt lại, nhấn nút mua và sau đó tập trung vào chăm chút cho sự an toàn của gia đình mình.  Một vài năm sau, khi chiến tranh qua đi, các công cụ tiền cứng (hard-money) sẽ chi phối toàn bộ thương mại toàn cầu”, Hayes viết.

Cuối cùng, BTC và vàng đều có thể sẽ giữ vai trò quan trọng hơn trong việc lưu trữ giá trị khi các chính phủ giảm phụ thuộc vào đồng USD và Euro.

Trong trường hợp đó, được dự báo “xảy ra trong thập kỷ tới”, vàng có thể có giá trị 5 chữ số (hàng chục ngàn USD/ounce), trong khi với Bitcoin là 7 chữ số (hàng triệu USD/BTC).

“Trong những năm tới, thương mại toàn cầu sẽ được giải quyết thông qua các công cụ tiền tệ cứng trung lập thay vì các khoản nợ đảm bảo bằng tiền pháp định của phương Tây”, Hayes kết luận.

Vinh Ngô (Theo CoinTelegraph)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không phải vàng, Bitcoin mới là số 1 trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO