Không phải “ly hôn”, đây mới là 3 lời nói gây tổn thương nhất khi vợ chồng cãi nhau

30/01/2024 21:21

Biết rằng khi nóng giận khó ai giữ được lý trí. Nhưng nếu vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này thì tuyệt đối đừng thốt ra 3 lời này với người bạn đời của mình.

Là vợ chồng, sao có thể tránh khỏi những cuộc cãi vã? Đó là điều rất đỗi bình thường và không thể tránh khỏi trong hôn nhân.

Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng giải quyết được vấn đề và sống hòa hợp hơn sau khi cãi vã. Nhưng với một số cặp đôi khác, sau khi cãi nhau thì mối quan hệ của họ lại rơi vào tình trạng đóng băng, như thể họ đã trở thành kẻ thù của nhau.

Thực ra cãi vã cũng là một loại gia vị trong hôn nhân. Nêm nếm vừa phải thì hôn nhân ngọt ngào, nêm nếm quá tay có thể đổ bỏ cả nồi thức ăn đó. Kết quả của cuộc cãi vã ra sao đều phụ thuộc vào hành động và lời nói của cả hai trong lúc đó như thế nào.

Biết rằng khi nóng giận khó ai giữ được lý trí. Nhưng nếu vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này thì tuyệt đối đừng thốt ra 3 lời này với người bạn đời của mình, bởi những lời nói đó có tính sát thương cực lớn, còn gây tổn thương hơn cả 2 từ “ly hôn”.

Không phải ly hôn”, đây mới là 3 lời nói gây tổn thương nhất khi vợ chồng cãi nhau-1

1. Lôi chuyện cũ ra nói, vạch trần “vết sẹo” của nửa kia

Khi cãi nhau, nhiều người thường lôi lại chuyện cũ ra để nói, lặp lại tất cả những sai lầm mà đối phương đã làm trong quá khứ, điển hình như làm ăn thất bại hay từng ngoại tình,… Điều này sẽ chẳng giải quyết được gì cả mà càng làm tăng mức độ mâu thuẫn giữa hai người, đẩy bạn đời ra xa mình hơn và khiến mối quan hệ vợ chồng mới được hàn gắn lại một lần nữa trên bờ vực đổ vỡ.

Bởi một khi bới móc chuyện cũ của nửa kia, chứng tỏ bạn vẫn đang canh cánh về chuyện đó, không tin tưởng vào nửa kia của mình. Việc này chẳng khác gì đang đạp đổ mọi công sức cố gắng của nửa kia trong suốt thời gian qua cả. Sống với nhau mà không nhận được sự tin tưởng, công nhận từ nửa kia thì còn đau khổ hơn cả ly hôn.

Vì vậy việc đã qua thì nên cho qua, không nên chỉ một việc khó chịu ở hiện tại mà đay nghiến những lỗi lầm cũ, khiến chuyện đơn giản lại trở nên phức tạp. Biết rằng khi nóng giận ai cũng có thể nói quá lời, nhưng đừng vin vào những sai lầm trong quá khứ để đẩy xung đột lên cao hơn. Là vợ chồng thì nên yêu thương, quan tâm, chăm sóc và bao dung, nhượng bộ nhau thì gia đình mới có thể hòa thuận hạnh phúc bền lâu.

2. Nói lời làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương

Một vài người khi cãi nhau với bạn đời của mình có thể thốt ra những lời lẽ xúc phạm, chẳng hạn như “Anh thật vô dụng”, “Tôi thật hối hận khi đã lấy cô”, “Anh/cô xem lại bản thân mình đi, xem đã làm được gì”,… hoặc mang vợ/chồng so sánh với người khác.

Những lời nói này sẽ gây tổn thương lòng tự trọng của đối phương, có thể đẩy mâu thuẫn lên cao trào hoặc khiến nửa kia cảm thấy tự ti về bản thân, từ đó nảy sinh ý muốn ly hôn hoặc những việc đáng tiếc khác. Vì vậy dù có giận đến mức nào, vợ chồng cũng nên biết cách kiềm chế, đừng bao giờ thốt ra những lời đâm thẳng vào trái tim nửa kia như thế.

3. Phàn nàn, chê trách về gia đình đối phương

Một trong những điều khó chịu nhất chính là nghe người khác phàn nàn, chỉ trích về gia đình của mình. Bạn cũng vậy mà đúng không? Có ai vui vẻ, thoải mái khi nghe người thân của mình bị trách móc, nói xấu đâu.

Nửa kia của bạn cũng vậy thôi. Vì vậy khi vợ chồng cãi nhau đừng trút giận lên người nhà, đừng chế giễu xuất thân của nửa kia. Việc này sẽ chỉ khiến nửa kia cảm thấy vô cùng đau đớn và làm mối quan hệ vợ chồng càng thêm xấu đi mà thôi.

Vợ chồng khi cãi nhau nên cẩn thận trong lời nói, đừng chọc vào điểm đau của nhau vì việc này sẽ chỉ làm hại người chứ không có lợi cho mình, càng khiến hôn nhân dễ đứng bên bờ vực thẳm hơn mà thôi.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không phải “ly hôn”, đây mới là 3 lời nói gây tổn thương nhất khi vợ chồng cãi nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO