Không phải "bản lĩnh đàn ông", đây mới là tiêu chí chọn bạn đời của đa số phụ nữ

26/09/2023 10:28

Người đàn ông có ngoại hình ưa nhìn sẽ hấp dẫn người khác giới, nhưng đó không phải là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn bạn đời của chị em.

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, trong hôn nhân đàn ông bản lĩnh hay không ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Bất cứ người phụ nữ nào cũng khao khát có được một người chồng bản lĩnh.

Bản lĩnh đàn ông mà chị em nào cũng mong muốn thể hiện qua những điểm sau:

Có trách nhiệm

Trách nhiệm dĩ nhiên là một trong những yếu tố hàng đầu đem lại niềm tin và sự an toàn cho các chị em phụ nữ.

Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ biết nên làm gì và không nên làm gì là tốt nhất với mối quan hệ của cả hai, đồng thời giúp chị em không phải quá lo lắng về chàng.

Có lý tưởng

Lý tưởng sống là một yếu tố không thể thiếu để cấu thành một người đàn ông bản lĩnh.

Người đàn ông không có lý tưởng sống cho riêng mình, không có những ước mơ, hoài bão riêng cần thực hiện, liệu họ có thể đảm bảo cho người phụ nữ của họ một cuộc sống tươi đẹp và đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, người đàn ông phải có lý tưởng và hết lòng sống vì lý tưởng của mình thì trong tình yêu mới chung thủy và một lòng yêu thương gia đình.

Có chính kiến

Chẳng ai muốn yêu một người đàn ông nhu nhược, dễ bị chi phối, bởi người như vậy trông chẳng mạnh mẽ và đáng tin chút nào. Vì vậy một anh chàng có chính kiến và biết bảo vệ ý kiến của mình mới thật là người bản lĩnh và đáng để yêu thương.

Một khi người đàn ông có được bản lĩnh này, họ sẽ chẳng thể dễ dàng bị chi phối vì bất kỳ yếu tố gì, vì thế họ có thể đảm đương những trách nhiệm nặng nề cũng như một lòng sống vì lý tưởng của bản thân.

Biết cách yêu thương, chăm sóc bảo vệ gia đình

Không phải bản lĩnh đàn ông, đây mới là tiêu chí chọn bạn đời của đa số phụ nữ-1

Trong mắt phái mạnh, kỳ thực đây chẳng phải là thứ bản lĩnh gì to tát, nhưng trong mắt chị em, người đàn ông bản lĩnh nhất định phải biết cách yêu thương, chăm sóc gia đình mình.

Bởi gia đình là nơi thân thương nhất, là bến đỗ an toàn cho chàng sau biết bao sóng gió cuộc đời, nếu riêng việc không thể yêu thương, bảo vệ gia đình mà chàng cũng không làm được, liệu người ấy có xứng là người đàn ông bản lĩnh?

Có thể các nàng không cần chàng phụ việc nhà cửa, chăm sóc con cái... như cách mà cánh đàn ông thường nghĩ về chăm sóc gia đình nhưng họ cần ở người đàn ông của mình là sự yêu thương, chia sẻ, lòng chung thủy và ý chí kiên định.

Hơn nữa, một người đàn ông hiểu giá trị của gia đình, chàng sẽ chẳng bao giờ khiến nàng phải lo lắng vì những bóng hồng xung quanh, có thể kiên định mà yêu thương và lo lắng cho gia đình nhỏ của hai người.

Theo Giáo dục & Thời đại

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không phải "bản lĩnh đàn ông", đây mới là tiêu chí chọn bạn đời của đa số phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO