Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu

02/11/2023 19:00

Một số mẹo và thủ thuật sau đây sẽ giúp cho công việc giặt giũ của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, quần áo luôn phẳng phiu sau khi giặt, không còn nhăn nheo, ố màu hay có mùi khó chịu.

Không gì tệ hại hơn bằng việc nhìn thấy quần áo trở nên nhăn nheo, hỏng hóc và thậm chí có mùi khó chịu, kể cả sau khi chúng đã được giặt sạch sẽ bằng máy giặt với hàng loạt thứ nước giặt, nước xả vải thơm phức được quảng cáo trên TV hàng ngày. Vậy thì liệu rằng có cách nào có thể giải quyết dứt điểm tình trạng này hay không? Hãy thử tham khảo một số mẹo vặt hữu ích dưới đây nhé.

1. Dùng giấy nhôm giúp làm giảm nếp nhăn sau khi giặt

Bạn hãy lấy ra một đoạn giấy nhôm, vo chúng lại thành viên tròn rồi bỏ vào trong máy giặt để giặt cùng với các loại quần áo. Quả bóng nhôm đó sẽ hoạt động giúp quần áo trở nên phẳng phiu hơn sau khi giặt, đồng thời còn ngăn ngừa hiện tượng tĩnh điện khi bạn giặt quần áo vào mùa đông.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-1

2. Dùng muối để tránh quần áo bị phai màu

Muối có khả năng ngăn ngừa quần áo bị phai màu đáng kinh ngạc mà rất ít người biết tới. Chỉ cần cho 1 thìa muối vào máy khi giặt các loại quần áo tối màu sẽ giúp chúng bền màu và không bị phai đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn nên lộn quần áo tối màu từ trong ra ngoài để giảm bớt hiện tượng phai màu trong quá trình giặt.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-2

3. Những viên đá lạnh giúp là phẳng quần áo

Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy sấy quần áo và lo lắng tình trạng quần áo bị nhăn nhúm sau khi sấy khô, hãy thử sử dụng những viên đá lạnh xem sao nhé. Hãy mở máy sấy và bỏ một ít đá viên vào trong cùng với quần áo mới được giặt xong. Sau đó chọn chế độ sấy nhanh trong 5 phút với nhiệt độ cao rồi chờ đợi kết quả. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì thấy quần áo được phẳng phiu hoàn hảo sau khi sấy khô đấy.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-3

4. Túi lưới giúp bảo vệ quần áo tốt hơn

Túi lưới dùng cho máy giặt quả là một phát minh “thế kỷ”, khi mà nó có thể giúp bảo vệ những quần áo mỏng manh như đồ lót, tất, áo mỏng,... khỏi sự khắc nghiệt của môi trường bên trong máy giặt. Ngoài ra túi lưới cũng góp phần bảo vệ máy giặt khỏi những thứ có thể gây hỏng hóc bên trong cho máy như các loại quần áo có khuy, khóa kéo, cúc áo hoặc những đôi tất nhỏ xíu của trẻ sơ sinh,...

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-4

5. Chanh giúp làm sáng màu quần áo

Quần áo của bạn bị ố màu kể cả khi giặt máy, đừng lo khi đã có quả chanh ở đây. Hãy ngâm quần áo bị ố màu với nước chanh cùng nước nóng trong vài giờ trước khi bắt đầu giặt máy. Đảm bảo những bộ quần áo đó sẽ không còn bất kỳ vết ố nào nữa sau khi được giặt sạch sẽ. Đối với các vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể ngâm qua đêm rồi hôm sau giặt lại bình thường. Trong trường hợp bạn không có chanh, có thể sử dụng giấm để thay thế, tuy nhiên tác dụng sẽ không được mạnh bằng.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-5

6. Nhuộm lại quần áo tối màu với trà hoặc cà phê

Nghe thì có vẻ vô lý, thế những việc cho quần áo tối màu vào máy để giặt cùng cà phê hoặc trà sẽ giúp nhuộm màu tốt hơn và khiến quần áo tối màu đó không bị phai nhạt theo thời gian. Ngoài ra trà và cà phê còn giúp khử mùi hôi trên sợi vải, giúp bền màu nhuộm theo thời gian tốt hơn.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-6

7. Khăn ướt giúp loại bỏ vết bẩn và sợi vải thừa trên quần áo

Bạn nghĩ rằng khăn ướt chỉ dùng để lau dọn, vệ sinh cá nhân thôi ư? Thực ra nó còn có thể giúp bạn loại bỏ một số vết bẩn và cả những sợi vải thừa, tóc bám dính trên quần áo cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Chỉ cần bạn cho vào trong máy giặt một số tấm khăn ướt loại dày dặn, không thể bị xé nát trong quá trình giặt quần áo. Sau đó khởi động máy và tiến hành chế độ giặt như bình thường, khăn ướt sẽ giống như một thỏi nam châm, dính lấy hết những vết bẩn, vải vụn hoặc tóc bám dính trên quần áo của bạn.

Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu-7

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không phải ai cũng biết, 7 mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp chúng luôn phẳng phiu, sạch sẽ thơm lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO