Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

13/03/2024 08:30

Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

Tình cảm vợ chồng tôi lạnh nhạt nhiều năm. Chúng tôi không thể nói chuyện hay ăn uống vui vẻ cùng nhau vì thiếu sự thấu hiểu, cảm thông. Cái tôi cá nhân của mỗi người đều quá lớn.

Học vấn của anh kém hơn tôi, vị trí xã hội cũng không bằng, nhưng vì tính gia trưởng, thích thể hiện, trước đám đông, người nhà 2 bên gia đình, trong bất cứ chuyện gì anh cũng cho rằng tôi làm sai, chỉ anh đúng. Dần dà, tôi rút lui khỏi những bữa tiệc chung, để mình anh đi vì rất ngại việc chồng có thể quát tháo mình bất cứ lúc nào trước mặt mọi người.

Tình cảm vợ chồng tôi lạnh nhạt đã nhiều năm (ảnh minh họa)
Tình cảm vợ chồng tôi lạnh nhạt đã nhiều năm (ảnh minh họa)

Có một điều lạ là khi ở nhà, anh lại không ngại đi chợ, nấu cơm, đưa đón con. Mỗi lần bạn bè đến nhà nhậu, anh cũng là người vào bếp làm mồi, nhậu xong đều lau dọn sạch sẽ xong mới đi ngủ. Những người buôn bán thịt cá ngoài chợ đều biết anh là chồng tôi, cứ khen lấy khen để. Họ nói tôi có phước mới lấy được ông chồng giỏi giang như vậy. Anh cũng cưng chiều con cái hết mực. Con thích món nào anh đều chở đi mua. Đi đâu về cũng không quên mua quà bánh cho con.

Việc giỗ quảy trong nhà tôi, anh cũng tham gia nấu nướng như đầu bếp chính. Khi ba tôi mất vào đầu năm bùng dịch COVID-19, gia đình tôi rất khó khăn, chồng tôi đã chi một khoản từ tiền nhà chồng bán miếng đất nhỏ chia cho anh.

Anh nói, dù gì tiền đó cũng của các con, không phải của riêng anh, nên đưa tôi lấy lo đám cho ba. Anh là thầu xây dựng nên khi má tôi sửa nhà, anh cũng gọi thợ thầy tới, đứng ra trông coi việc xây sửa cho đến khi hoàn thành ổn thỏa.

Khi em trai tôi chuẩn bị cưới vợ, anh là người lăng xăng lo nhiều việc trong nhà, từ việc lái xe đưa cả nhà đi đám dạm ngõ, đến việc tổ chức tiếp đãi khách khứa bên thông gia. Tuy nhiên, vì tính nóng, cộc cằn, lại hay “ta đây” (vì anh là rể lớn trong nhà), cũng không ít lần anh lớn tiếng mắng em trai tôi, khiến em bất mãn. Tôi càng thấy rõ khoảng cách với chồng. Tôi không cảm nhận được tình yêu từ chồng, chưa kể anh còn là người ham mê rượu chè...

Trong lúc chán nản, tôi đã chấp nhận lời yêu một người đàn ông khác. Anh ta độc thân, đang nuôi con nhỏ. Mối quan hệ của chúng tôi tốt đẹp và đang tính đến chuyện tiến xa hơn: về chung một nhà. Anh hối thúc tôi ly hôn vì tôi đã hứa từ cách đây 2 năm.

Tôi cũng đã bước qua tuổi 40. Nếu không dứt khoát với chồng cũ, tôi cũng không thể giằng níu mối quan hệ với người thứ 3. Người ta đã kiên nhẫn chờ đợi tôi trong 2 năm, trong khi tôi cứ tìm lý do để lần lữa.

Thật ra, tôi rất mong muốn được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân lạnh lẽo càng sớm càng tốt. Nhưng cả năm vừa rồi chồng tôi không nhận được công trình nào. Chúng tôi cũng chưa có nhà riêng, đang phải thuê nhà với mức phí khá cao trong khi anh chỉ còn chưa tới trăm triệu đồng trong tài khoản.

Số tiền đó, anh lo chi tiêu vào khoản ăn uống của mấy cha con, còn tôi đang ăn kiêng nên quyết định ăn riêng. Thất nghiệp, anh nằm dài ở nhà nhưng không chịu nghĩ cách xoay xở để kiếm tiền giúp vợ. Suốt ngày chỉ quẩn quanh nấu ăn, đưa đón con, bạn bè gọi rủ đi nhậu là phóng đi ngay, rồi tăng 2, tăng 3 hát hò thỏa thích.

Anh mặc tôi phải gồng mình đi làm để thanh toán tiền nhà, tiền học cho con, tiền cho các loại hóa đơn… Việc phải gồng gánh gia đình một mình, tôi vô cùng mệt mỏi.

Tôi không nỡ ly hôn khi chồng đang thất nghiệp
Tôi không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp (ảnh minh họa)

Tôi tâm sự ý định ly hôn cho bạn thân nghe. Cô ấy nói tôi không nên ly hôn giai đoạn nhạy cảm này. Chúng tôi chưa có nhà, khi ly hôn, tôi buộc phải đưa con về ở tạm nhà má. Chồng đang thất nghiệp, làm sao anh ấy có thể đảm bảo chu cấp tiền cho các con hàng tháng? Như vậy, tôi lại mang thêm gánh nặng trên vai.

Tôi suy nghĩ lại lời bạn nói, và thấy đúng là nếu tôi ly hôn vào lúc này, tôi cũng không biết phải mở lời như thế nào để chồng giảm thiểu nỗi tổn thương. Hẳn là anh sẽ nghĩ tôi ly hôn vì anh vô dụng, kém cỏi, chán anh vì anh không làm ra tiền (trong khi cái chính là tình cảm chúng tôi dành cho nhau đã phai lạt không thể cứu vãn). Với bản tính gia trưởng, chắc chắn anh sẽ sốc, suy sụp, tôi cũng không thể biết anh sẽ làm gì hơn nữa khi bị kích động.

Một bên là người đàn ông đang chờ tôi để xây dựng hạnh phúc mới. Một bên là người chồng thất nghiệp. Mối dây nhợ rối như tơ vò này khiến tôi kiệt quệ tinh thần. Bây giờ, tôi phải làm sao để ổn thỏa cho cả ba, có thể giảm thiểu tổn thương cho nhau ở mức thấp nhất?

Theo PNO

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO