Không Messi, PSG trải qua mạch trận tệ nhất từ đầu mùa

12/10/2022 11:45

Càng thi đấu, PSG càng cho thấy họ phụ thuộc vào Messi nhiều thế nào. Trong trận đấu thứ 2 liên tiếp không có siêu sao 35 tuổi, đội bóng thành Paris đã không thể cắt được mạch không thắng. Rạng sáng nay, họ vừa hòa Benfica để kéo dài chuỗi trận hòa lên con số 3. Đây là mạch trận tệ nhất từ đầu mùa.

psg-2-2483.jpg

Đây là giai đoạn PSG gặp nhiều vấn đề nhất từ đầu mùa, từ chuyên môn đến nội tình đội bóng. Nếu như trận lượt đi trước Benfica, PSG không thể lấn lướt, thậm chí còn bị dồn ép trong một vài thời điểm thì ở trận lượt về vào rạng sáng nay, đội bóng Pháp cũng không thể làm tốt hơn dù có lợi thế sân nhà.

Họ chỉ có thể cầm bóng nhỉnh hơn đối thủ, còn lại các thống kê dứt điểm đều rất nghèo nàn. Cũng vì thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ mà Benfica đã giăng ra nên PSG không thể đẩy nhanh mặt trận tấn công, trong khi chính đội bóng Pháp thiếu đột biến trong ngày Messi không thi đấu.

Hiệp 1, PSG dứt điểm cầu môn chính xác 3 lần, nhưng chỉ có 1 cơ hội rõ ràng. Đó là phút 39, khi Bernat băng xuống đáy biên bên trái bằng tốc độ cao, khiến hậu vệ của Benfica buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Mbappe đã nhận trọng trách đá phạt đền, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng quan trọng này không giúp PSG thay đổi thế trận theo chiều hướng tích cực. Thậm chí vào hiệp 2, họ còn bị các vị khách dồn ép. PSG không dứt điểm cầu môn nổi lần nào và thường xuyên phải sống trong sợ hãi với những pha lên bóng dồn dập của đối thủ.

psg-9129.jpg
Mbappe thực hiện cú đá penalty mở điểm cho PSG

Bất kể vị thế thấp hơn nhưng Benfica cho thấy, việc họ bất bại 22 trận vừa qua là không hề may mắn. Đầu tiên vào phút 52, Alejandro Grimaldo đe dọa khung thành PSG. Tiếc rằng pha ra chân của anh lại đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Sau đó 8 phút, Rafa Silva xâm nhập vòng cấm đối thủ. Trọng tài ban đầu không thổi penalty nhưng khi VAR can thiệp, ông đã thay đổi quyết định.

Benfica được hưởng 11m và Joao Mario đã không khó khăn đánh bại Donnarumma, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 2 bàn thắng của hai đội đều đến từ chấm 11m, mang đến kết quả hòa 1-1 bởi những phút còn lại, Benfica đã không thể tận dụng những cơ hội mà họ tạo ra, đặc biệt là pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của Julian Draxler.

Ở tình huống phút 81 này, Julian Draxler đã làm rất tốt với một pha xử lý cá nhân điêu luyện. Nhưng trước khi bóng đi vào lưới, hậu vệ PSG đã lao về cản phá, qua đó giữ lại 1 điểm cho đội nhà.

Nhưng vì Juventus bị cầm hòa nên PSG và Benfica có thể hài lòng với 1 điểm vừa qua bởi họ đang bỏ túi 8 điểm, cách 2 đội đứng sau tới 3 điểm. Trong 2 trận còn lại, PSG và Benfica có thể ung dung đoạt vé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không Messi, PSG trải qua mạch trận tệ nhất từ đầu mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO