Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào "hố đen tan vỡ"

21/09/2023 08:36

Quên gì cũng được chứ nhất định không được quên làm rõ 5 điều này trước khi về chung một nhà nhé!

Trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, háo hức lẫn hồi hộp là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà bỏ qua việc dành thời gian để ngồi xuống, trò chuyện và cùng nhau làm rõ 5 vấn đề dưới đây.

Các chuyên gia của Bright Side tin rằng việc bỏ qua 5 vấn đề này tiềm ẩn những nguy cơ khó lường khiến hôn nhân gặp trắc trở, thậm chí, đường ai nấy đi.

1. Các khoản nợ cá nhân

Tiền nong vốn luôn là chuyện nhạy cảm, khó nói, nhất là khi đó lại là một khoản nợ chứ không phải một tài sản có giá trị. Thú nhận với người sắp trở thành vợ/chồng của mình một cách chi tiết về các khoản nợ trước khi về chung một nhà là điều vô cùng quan trọng.

Chưa vội bàn tới chuyện họ có chấp nhận cùng bạn gánh vác việc trả nợ hay không, hãy thử tưởng tượng nếu bạn biết đối phương đang gánh trên vai một khoản nợ mà mình không hề hay biết, cảm giác cũng chẳng khác gì mình đã... bị lừa.

Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào hố đen tan vỡ-1

2. Dự định về việc có con, hay là không

Kết hôn rồi sinh con là những dự định của phần lớn các cặp đôi khi chuẩn bị về chung một nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng có con. Đừng tự xếp người bạn đời của mình ra ngoài nhóm ấy bởi anh ấy/cô ấy có thể thuộc nhóm người chỉ cần sống hạnh phúc bên người bạn đời là đủ, và hoàn toàn không mong muốn có con.

Trong trường hợp một bên muốn có con, một bên nhất quyết không, câu chuyện sẽ trở nên vô cùng khó nghĩ, khó giải quyết.

Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào hố đen tan vỡ-2

3. Kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm

Dưới đây là 3 câu hỏi cụ thể, chi tiết mà các cặp đôi sắp về nhà cần ngồi xuống và thảo luận cùng nhau:

Ai sẽ là người quản lý chi tiêu trong gia đình?

Cả hai có dự định đầu tư hoặc tiết kiệm chung hay không?

Bao nhiêu phần trăm trong thu nhập của mỗi người sẽ được dành cho việc tiết kiệm chung để chuẩn bị cho tương lai hoặc các tình huống phát sinh, cần tới tiền?

Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào hố đen tan vỡ-3

Làm rõ được 3 vấn đề này là điều vô cùng quan trọng bởi vợ chồng cãi vã, bất đồng vì chuyện chi tiêu trong gia đình là điều không đáng có, không ai mong muốn và hoàn toàn có thể tránh được bằng cách làm rõ ngay từ ban đầu.

4. Cách giải quyết nếu không may một trong 2 người khó có con

Thông thường, trước khi về chung một nhà, các cặp đôi hiện nay đều đi khám tiền hôn nhân, bao gồm khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng việc thăm khám này không đủ chi tiết và kỹ càng để phát hiện ra nguy cơ vô sinh của một trong hai.

Trong trường hợp cả hai cùng muốn có con nhưng một trong hai người khó có khả năng mang thai tự nhiên, cách giải quyết là gì?

Dù đây là điều không ai mong muốn, nhưng cả hai vẫn nên thảo luận trước về vấn đề này. Một vài phương án mà bạn có thể tham khảo: Nhận con nuôi, làm IVF,...

Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào hố đen tan vỡ-4

5. Phân chia việc nhà

Đừng coi thường việc nhà, đừng bao giờ nghĩ rằng việc nhà là thứ "quá nhỏ" để bỏ qua bởi khi sống chung rồi, bạn sẽ hiểu đôi khi mâu thuẫn đều từ việc nhà mà ra. Đặc biệt là sau khi có con, hoặc khi cả hai bạn đều có công việc riêng và đều có đam mê phát triển sự nghiệp.

Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào "hố đen tan vỡ" - Ảnh 5.
Tranh minh họa

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không làm rõ 5 điều này trước khi cưới, hôn nhân dễ rơi vào "hố đen tan vỡ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO