Không khởi tố vụ tranh chấp thi thể đầu tiên tại Việt Nam

Đặng Dương| 21/12/2023 09:28

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông thông tin kết quả giám định cho thấy không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án vụ tranh chấp thi thể giữa vợ và người nhà người chết.

Ngày 21/12, bà Trần Thị Ngọc S. (ngụ tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cho biết vừa nhận được thông báo không khởi tố vụ án của Công an tỉnh Đắk Nông liên quan đến vụ việc tranh chấp quyền mai táng đối với thi thể chồng bà là ông Nguyễn Bá T.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, quá trình xác minh đã xác định ông N.B.T. (SN 1976, chồng bà S.) khi cấp cứu và khi khâm liệm không có vết thương hở ngoài da.

Không khởi tố vụ tranh chấp thi thể đầu tiên tại Việt Nam - 1

Công an tỉnh Đắk Nông thông tin về quá trình xử lý vụ việc (Ảnh: Lê Hường).

Ngoài ra, kết luận giám định pháp y xác định, ông T. tử vong không phải do chất độc, không phải do chấn thương hệ thống xương. Do đó, việc ông T. tử vong không có dấu hiệu phạm tội.

Căn cứ kết quả giám định, Công an tỉnh Đắk Nông quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin tội phạm liên quan đến việc ông Nguyễn Bá T. tử vong.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, trong lúc nghỉ trưa, bà S. phát hiện ông T. có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Sau đó, bà S. đã gọi các con và hàng xóm đưa ông T. đi cấp cứu nhưng chồng bà đã tử vong.

Nghĩ ông T. chết do bệnh lý nên gia đình không trình báo cơ quan công an.

Ba tháng sau, gia đình ông T. ở tỉnh Vĩnh Phúc có đơn đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của ông T. và đưa thi thể người mất về quê an táng.

Qua khám nghiệm sơ bộ, thi thể không có dấu vết tác động ngoại lực. Cơ quan chức năng cũng lấy mẫu thi thể đưa đi giám định.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, đây là sự việc tranh chấp tử thi hy hữu, lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố vụ tranh chấp thi thể đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO