Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân

15/01/2022 10:32

Chợ hoa xuân tết Nhâm Dần 2022 trên đường Lạc Long Quân đã bắt đầu nhộn nhịp, các loại hoa quả Tết bày bán tràn ngập tạo nên không gian đa sắc màu mang không khí Tết đến thật gần.

Sôi động chợ hoa Tết 2022 trên đường Lạc Long Quân

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 1

Chợ hoa đường Lạc Long Quân được quy hoạch bởi hai dãy vỉa hè đường Lạc Long Quân (từ ngã ba đường Âu Cơ - Lạc Long Quân đến ngã ba Lạc Long Quân - Xuân La và một số khu vực lân cận). Thời gian bắt đầu từ ngày 28/12/2021 đến 20h ngày 31/1/2022 (tức ngày 29-12 âm lịch).

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 2

Tuy vậy ngay từ đoạn nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Đường Bưởi đã tràn ngập màu sắc của các loại hoa Tết. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu đi mua sắm các loại cây hoa về trang trí cho ngày xuân.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 3

Chợ hoa Tết đường Lạc Long Quân nổi tiếng với những cành đào cỡ lớn, nơi đây tập trung số lượng lớn cây hoa gốc lớn đắt tiền, đã lên chậu đẹp.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 4

Tại khu vực hai con rồng ven hồ Tây, đào cành, bưởi... bày bán tạo thành một không gian kiểu chợ hoa Tết khá giống với khu vực trong phố cổ.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 5

Lượng người mua sắm tuy chưa đông hẳn song đã tạo nên một không gian nhộn nhịp và một không khí Tết đang đến gần.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 6

Một số hàng bày bán quất trồng dạng bon sai trông khá bắt mắt, giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/cây.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 7

Bưởi cảnh siêu quả khá nhiều, tập trung chủ yếu tại khu vực gần điểm hai con rồng hồ Tây. Loại cây cảnh này khá kén khách và chỉ dành cho cơ quan, doanh nghiệp, hoặc nhà có không gian rộng.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 8

Phần lớn loại bưởi này được bán kèm với công vận chuyển và đặt vào đúng vị trí mong muốn, giá có thể lên đến hàng chục triệu/cây. Trong ảnh là cảnh vận chuyển một cây bưởi cảnh bằng cần cẩu và ô tô.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 9

Một nhà dàn rộng hàng nghìn mét vuông vừa được hoàn thành trên vỉa hè đối diện hồ Tây, nơi đây được quy hoạch bán các loại hoa lan.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 10

Chợ hoa xuân nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế gắn với truyền thống văn hóa, đa dạng hóa hình thức trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả và các sản phẩm làng nghề đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân, du khách đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 bảo đảm trật tự, văn minh đô thị; bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 11

Những cành đào khủng đã lên chậu được chở đến chợ từ rất sớm, phần lớn là các gốc đào rừng lớn và ghép mắt đào bích Nhật Tân. Giá khá đắt, giá cây to đẹp có thể lên đến 30 triệu đồng.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 12

Chợ hoa Lạc Long Quân đông, ồn ào hơn nhiều nếu so với vẻ tinh tế, nhẹ nhàng ở chợ hoa Hàng Lược trong khu phố cổ. Ở chợ Lạc Long Quân có các loại đào, quất đủ kích cỡ từ nhỏ đến siêu to. Trong khi chợ hoa Hàng Lược chỉ chuyên đào quất cỡ nhỏ.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 13

Các điểm bán hàng đều có người trông xuyên đêm đề phòng kẻ gian. Ngoài các loại hoa, chợ nơi đây còn có cả điểm bán lọ, đồ trang trí cho ngày Tết.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 14

Các loại đào cành bắt đầu có khách mua chơi sớm, trong khi những chậu đào khủng thường được khách đi "chấm" trước, đến sát Tết mới được vận chuyển đến đúng vị trí.

Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân - 15

Những cành hoa đào xuân bên mặt nước hồ Tây mờ ảo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không khí Tết tràn ngập tại chợ hoa đường Lạc Long Quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO