Không hài lòng với Malaysia, Thái Lan đòi đăng cai vòng loại World Cup

04/02/2021 20:08

Theo nguồn tin từ tờ Idoojung, Thái Lan đang muốn giành quyền đăng cai các trận đấu vòng loại ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trong thời gian qua, kế hoạch tổ chức các trận đấu vòng loại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 đã tạo ra sự tranh cãi gay gắt. Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đưa ra đề xuất lùi lịch thi đấu các trận còn lại từ tháng 3 sang tháng 6/2021. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ các đội bóng Thái Lan, Indonesia và UAE.

Không hài lòng với Malaysia, Thái Lan đòi đăng cai vòng loại World Cup - 1

Thái Lan không đồng ý UAE làm chủ nhà, mà muốn đăng cai các trận còn lại ở bảng G

Riêng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa đồng ý với phương án treo, dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận được công văn phía Malaysia.

Tuy nhiên, ngay cả khi các trận đấu hoãn sang tháng 6 thì địa điểm tổ chức các trận đấu vẫn là tranh cãi. Ngày hôm qua, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Mohd Yusoff Mahadi đã lên tiếng ủng hộ UAE làm chủ nhà.

"Tôi ủng hộ UAE là chủ nhà bởi họ vẫn còn 3 trận đấu còn lại trên sân nhà. Vì vậy, nếu như thi đấu tập trung ở UAE vào tháng 6 thì cũng không ảnh hưởng gì cả" - sếp lớn của bóng đá Malaysia chia sẻ.

Thế nhưng vấn đề ở chỗ, các đội tuyển khác lại không đồng tình với phương án này từ phía Malaysia. Tờ Idoojung (Thái Lan) cho biết Liên đoàn bóng đá nước này rất muốn giành quyền đăng cai.

Không hài lòng với Malaysia, Thái Lan đòi đăng cai vòng loại World Cup - 2

Thái Lan tự tin có thể đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 sau khi tổ chức thành công 3 giải cầu lông cấp quốc tế

Theo đó, vừa qua, Thái Lan đã tổ chức ba giải cầu lông quốc tế trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, họ tự tin có thể đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để có thể trở thành địa điểm trung lập tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Thậm chí, tờ Idoojung còn cho rằng đội tuyển Malaysia "lo sợ" thành công của một đội tuyển Đông Nam Á (Thái Lan hoặc Việt Nam) nên mới lên tiếng ủng hộ UAE đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại.

Trong khi đó, theo nhận định của tờ báo này, đội tuyển Việt Nam không hề đồng ý chơi trên sân trung lập, mà chỉ muốn thi đấu theo thể thức cũ.

Nếu các đội tuyển ở bảng G không đi đến được thống nhất về thời gian và địa điểm tổ chức thì AFC có thể vào cuộc, để đưa ra quyết định cuối cùng.

Không hài lòng với Malaysia, Thái Lan đòi đăng cai vòng loại World Cup - 3

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không hài lòng với Malaysia, Thái Lan đòi đăng cai vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO