Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ khi người bệnh tới khám

lệ hà| 06/02/2024 21:24

Các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố Hà Nội đảm bảo dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ khi người bệnh tới khám
Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS. TS Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn lãnh đạo đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Ảnh: BVCC

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 41 bệnh viện công lập, 30 trung tâm y tế và Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội; 42 bệnh viện tư nhân và 1 phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn thành phố sẵn sàng công tác trực cấp cứu phục vụ nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Toàn ngành thực hiện nghiêm công tác tổ chức trực và thông tin tình hình trong dịp Tết.

Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Trường hợp người bệnh trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện.

Cũng liên quan tới công tác chăm lo Tết cho người bệnh, chiều 6.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn lãnh đạo đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Đến dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” còn có PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế); TS Nguyễn Đình Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cùng các đại diện lãnh đạo, cán bộ Bộ Y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận và biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, người lao động của bệnh viện đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những thành tựu Bệnh viện đã đạt được trong năm 2023.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn sắp đến, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương thay mặt Ban lãnh đạo Bộ Y tế gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng ủy - Ban giám đốc cũng như toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

TS.BSCKII. Mai Trọng Hưng - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Thứ trưởng Bộ Y tế. Giám đốc bệnh viện cũng chia sẻ, việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân là đầu tư cho phát triển đất nước, nâng cao chất lượng chăm sóc sản phụ khoa là nâng cao chất lượng dân số tương lai. Trong thời gian qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động y tế trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã tặng quà cho tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng những khoa/phòng của Bệnh viện trực tiếp khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán: Khoa Cấp cứu C1, khoa Đẻ thường A2, khoa Sản thường A3, khoa Sản bệnh A4, khoa Gây mê hồi sức và khối Xét nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ khi người bệnh tới khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO