Không được trả tiền công, nhóm người hành hạ dã man chủ thầu ở TP.HCM

30/01/2024 15:24

Thi công công trình ở TP.HCM xong không được trả tiền như đã thỏa thuận, nhóm của Lam đã bắt con nợ đưa về nhà đánh đập, rồi chặt đứt 2 đốt ngón tay của con nợ.

Ngày 30/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với vụ án “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên HĐXX đã quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra bổ sung.

Theo bản án sơ thẩm, ông Trần Văn Hoàng (ngụ quận 12, TP.HCM) nhận thi công công trình cho ông Dương Hoàng Minh.

Sau đó, ông Văn Hoàng giao Mai Hồng Lam (49 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) xây dựng và Nguyễn Hoàng Dũng (40 tuổi, quê Bắc Ninh) thi công biển hiệu.

bicao-1.jpg

Sau khi thực hiện xong công trình nhưng ông Hoàng vẫn không thanh toán tiền cho Lam và Dũng nên cả hai đã tới gặp ông Minh (chủ công trình để hỏi). Ông Minh cho hay, đã trả hết tiền cho ông Hoàng.

Dũng nhờ ông Minh gọi điện hẹn ông Hoàng tới công trình để giải quyết. 23h ngày 18/1/2023, Dũng rủ Huỳnh Văn Vương và một người khác (chưa xác định lai lịch) đến gặp ông Hoàng.

Vừa gặp ông Hoàng, Vương đã bẻ tay, khống chế không cho ông Hoàng ra khỏi công trình. Khi yêu cầu ông Hoàng trả tiền cho mình không được, Dũng xông tới đánh vào đầu rồi gọi cho Lam tới giải quyết.

Lam lập tức chở theo bạn gái là Lê Thị Thu (ngụ huyện Hóc Môn) đến. Tới nơi, Thu dùng cây sắt tròn mang theo đánh vào đầu và lưng của ông Hoàng. Lam dùng tay chân đánh ông Hoàng.

Khi Lam, Thu, Dũng, Vương đi ra trước nhà nói chuyện với ông Minh thì ông Hoàng bỏ chạy lên lầu, leo xuống đường bỏ trốn. Lúc này, Lam, Dũng, Vương đuổi theo bắt lại rồi cả bọn bàn nhau đưa nạn nhân về nhà Thu tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, đến khi nào ông Hoàng trả nợ thì cho về.

Tại nhà Thu, cả nhóm ép ông Hoàng gọi điện thoại cho mẹ là bà Vòng Thị Cẩm Liên để chúng yêu cầu bà Liên phải chuyển tiền trả nợ thay cho con. Khi nghe bà Liên nói không có tiền, Lam tiếp tục lao vào hành hung ông Hoàng.

Do sợ hãi, ông Hoàng hứa đến 19h ngày 19/1/2023 sẽ trả tiền cho Dũng, Lam. Đến 18h cùng ngày, thấy ông Hoàng vẫn chưa có tiền để trả nên Dũng xuống bếp lấy 1 con dao và 1 cái thớt lên nói nếu Hoàng không trả nợ thì sẽ chặt ngón tay, đồng thời gọi điện cho Vương đến để hỗ trợ.

Đến 23h cùng ngày, Dũng buộc con nợ đặt ngón tay lên thớt, dùng dao chặt đứt ngón trỏ bàn tay trái của Hoàng rồi nhờ Lam dọn dẹp giúp. Lam lau chùi, băng bỏ vết thương cho ông Hoàng và vứt 2 đốt ngón tay của ông Hoàng bị Dũng chặt đứt vào sọt rác.

Sau đó, Lam, Thu vẫn giữ ông Hoàng lại nhà mình rồi gọi điện cho bà Liên yêu cầu chuyển tiền để điều trị vết thương cho ông Hoàng.

Đến 23h30 phút cùng ngày, ông Trần Văn Trung (anh ruột của Hoàng) chuyển vào tài khoản của Lam số tiền 6 triệu đồng nhưng Lam và Thu không đưa ông Hoàng đi bệnh viện mà tiếp tục giữ ông Hoàng tại nhà để chờ gia đình ông Hoàng tiếp tục giải quyết số tiền còn thiếu.

Đến sáng 20/1/2023, ông Hoàng gửi định vị cho người nhà để trình báo công an.

Phiên sơ thẩm, TAND huyện Hóc Môn tuyên phạt bị cáo Dũng, Lam cùng mức án 7 tháng tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, 7 năm 3 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 7 năm 10 tháng tù.

Bị cáo  Vương 6 tháng tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt 7 năm 6 tháng tù; bị cáoThu 6 tháng tù về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt 5 năm 6 tháng tù.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Lam và Thu đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không được trả tiền công, nhóm người hành hạ dã man chủ thầu ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO