Không được thi đấu tại Ý, Christian Eriksen giải nghệ?

BÌNH AN (tổng hợp)| 30/10/2021 11:47

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Christian Eriksen đứng trước nguy cơ dừng lại vĩnh viễn khi cơ quan y tế Ý từ chối cấp phép thi đấu tại đây vì anh vẫn mang máy khử rung tim.

Mong ước trở lại thi đấu cho Inter Milan đã tan tành mây khói khi hôm qua trang chủ của CLB này xác nhận tiền vệ người Đan Mạch không đủ điều kiện để thi đấu tại Ý: “Cơ quan y tế quốc gia đã từ chối cấp phép thi đấu ở mùa giải này. Tuy nhiên, Eriksen vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp bóng đá ở một quốc gia bất kỳ không có lệnh cấm này”.

Kể từ sau sự cố đột quỵ trong trận Đan Mạch – Phần Lan tại EURO 2020, Christian Eriksen được cứu sống kịp thời nhưng từ đó đến nay phải mang máy khử rung tim (ICD) trong cơ thể. ICD là một thiết bị tạo nhịp tim có thể ngăn chặn những cơn ngừng tim đột ngột gây tử vong, bằng cách phóng điện giật để khôi phục nhịp tim đều đặn.

fc3qvglweae2wmp.jpg
Eriksen gia nhập Inter Milan năm 2020 từ Tottenham.

Theo quy định của Cơ quan y tế Italia và Liên đoàn bóng đá nước này, mọi cầu thủ đang sử dụng ICD và được xác định có vấn đề nghiêm trọng liên quan đến tim đều không được cấp phép thi đấu ở bất kỳ hạng đấu quốc nội nào.

Francesco Braconaro, một thành viên của Ủy ban khoa học kỹ thuật thuộc LĐBĐ Ý cho biết vào tháng 8 vừa qua Eriksen đã được thông báo không thể thi đấu tại Ý, trừ khi đã loại bỏ ICD.

Eriksen gia nhập Inter từ Tottenham vào tháng 1 năm 2020 với giá 17 triệu bảng và kể từ đó đã ghi được tám bàn thắng trong 60 lần ra sân cho CLB.

Inter cho biết, từ đầu mùa giải này Eriksen đã trở lại thăm đồng đội và đến sân tập. Dù “đang có trạng thái thể chất và tinh thần tuyệt vời’ nhưng tiền vệ này vẫn chưa được phép tập luyện cùng đồng đội và vẫn phải tiếp tục theo dõi với các chuyên gia y tế để đánh giá tình trạng sức khỏe.

3763-1-.jpg
Đồng đội tại Inter Milan chào đón Eriksen khi trở lại thăm CLB hồi đầu mùa.

“Anh ấy sẽ tiếp tục chương trình hồi phục do các bác sĩ Đan Mạch ở Copenhagen đưa ra, họ cũng sẽ điều phối việc theo dõi lâm sàng. Các nhân viên y tế của Inter đương nhiên sẽ được thông báo và cập nhật trong suốt quá trình”, HLV Simone Inzaghi của Inter cho biết.

Với thông báo trên, nhiều khả năng Inter sẵn sàng để Eriksen ra đi. Tuy nhiên, tương lai của Eriksen vẫn là một dấu hỏi lớn khi chưa đánh giá được khả năng phục hồi hoàn toàn và nhất là chưa tìm kiếm được một giải đấu cho phép các cầu thủ có tình trạng như mình thi đấu. Eriksen vẫn chưa tuyên bố chính thức về tương lai, tiếp tục thi đấu hay giải nghệ nhưng nếu đảm bảo sức khỏe,

Hiện tại, ở châu Âu duy nhất có giải Eredivisie của Hà Lan vẫn tạo điều kiện cho các cầu thủ mang ICD thi đấu và tại Ajax có trường hợp của hậu vệ Danny Blind. Ajax cũng chính là CLB cũ của Eriksen trước khi đến Tottenham năm 2013. Xem ra Ajax là điểm đến lý tưởng, phú hợp với khả năng và tình trạng hiện tại.

Theo Guardian, The Sun
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không được thi đấu tại Ý, Christian Eriksen giải nghệ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO