Không đồ bảo hộ, nam thanh niên mạo hiểm tay không bắt 3 tổ ong vò vẽ trên cây cà phê

Hoa Hướng Dương| 10/11/2021 08:05

Ba tổ ong vò vẽ giống như ba quả bom nổ chậm mà chỉ cần bất cẩn là người bắt sẽ phải trả giá đắt.

Một nam thanh niên đã phát hiện ra 3 tổ ong vò vẽ(còn gọi là ong mặt quỷ- tên khoa học: Vespa affinistreo) lủng lẳng trên cành cây cà phê. Cả ba tổ ong tạo thành một thế gọng kìm rất khó bắt vì nếu không cẩn thận trong lúc bắt tổ ong này có thể làm kinh động đến các tổ khác.

Nọc của ong vò vẽ rất độc và nguy hiểm, gây tổn thương da, thận và máu, thậm chí gây tử vong chỉ sau 15 phút nếu bị số lượng lớn ong đốt. Thế nhưng có một thứ chính là khắc tinh của ong vò vẽ và rất dễ tìm thấy: Lá sắn!

Xem video:

Mạo hiểm tay không bắt 3 tổ ong vò vẽ trên cây cà phê

Lá sắn vò nát có thể làm say những con ong vò vẽ và khiến chúng trở nên bất tỉnh, sau một thời gian dài mới có thể tỉnh lại được. Chính vì thế mà nam thanh niên này đã vò nát lá sắn và nhét nó vào các cửa tổ của ong. Cũng cần phải đề cập rằng tổ ong vò vẽ thường chỉ có 1 cửa ra vào.

Kết quả: Anh đã bắt gọn 3 tổ ong vò vẽ chỉ với những chiếc lá sắn vò nát dù không có bất cứ trang thiết bị bảo hộ nào. Tất nhiên hành động này vô cùng nguy hiểm, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể phải trả giá bằng cả tính mạng nên chúng tôi khuyến cáo độc giả không nên làm theo.

Nguồn: Thử Thách HIKAA

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không đồ bảo hộ, nam thanh niên mạo hiểm tay không bắt 3 tổ ong vò vẽ trên cây cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO