Không định về quê ăn Tết vì 35 tuổi chưa chồng và cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ

17/12/2023 19:00

Thanh đã chắc mẩm kế hoạch của mình nhưng chưa dám nói với ai cả. Cô định khoảng 1 tháng nữa là Tết thì sẽ trình bày với mẹ.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là Tết nhưng với nhiều người dường như dịp này lại là thời điểm mà họ không muốn đến nhất.

01

Nhiều người phụ nữ sợ Tết. Người ta bảo rằng nàng dâu ngán Tết nhưng với Thanh, dù chưa chồng con gì nhưng cô con sợ Tết hơn tất cả mọi người. Đơn giản chỉ bởi cô là "gái ế", là một chốt chặn vững vàng cho thành trì "không chịu lấy chồng" trong dòng họ. Và bởi vậy, Thanh sợ về quê, sợ ăn Tết.

35 tuổi, Thanh cũng từng trải qua vài mối tình nhưng tất cả không đi đến đâu. Hiện tại, cô chẳng ở trong một mối quan hệ nào cả nên lại càng ngại đối mặt với người ở quê.

Chuyện hôn nhân đại sự của Thanh mà như vấn đề chung, ai gặp cũng hỏi, ai cũng có quyền nói ra nói vào nhiều câu khiến Thanh ngán vô cùng.

Bản thân Thanh không xấu, cao ráo, xinh đẹp, đi làm lương cao nhưng có vẻ duyên chưa tới nên các mối quan hệ của cô đều chẳng thể nào thành.

Bởi vậy nên người nhà càng mặc định Thanh cô kén chọn. Cứ mỗi lần Tết đến xuân về, dù Thanh trốn trên phòng nhưng ai đến chúc Tết cũng bắt đầu hỏi han đến, bố mẹ đành phải gọi cô xuống để cho người ta hỏi chuyện. Thanh sợ những câu hỏi, sợ sự xét nét và sợ luôn cả Tết.

Không định về quê ăn Tết vì 35 tuổi chưa chồng và cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ-1
Tranh minh họa.

02

Ý nghĩ về chuyện không về quê ăn Tết đã manh nha từ năm ngoái. Cô định năm nay sẽ bịa ra lí do nào đó ở trên thành phố luôn không về quê nữa. Tết nhất mà bị quay cuồng với những câu hỏi thì cô thà không ăn Tết còn hơn.

Thanh đã chắc mẩm kế hoạch của mình nhưng chưa dám nói với ai cả. Cô định khoảng 1 tháng nữa là Tết thì sẽ trình bày với bố mẹ.

Bản thân bố mẹ Thanh cũng không thúc giục chuyện chồng con. Thi thoảng mẹ cô có hỏi chứ chẳng tạo áp lực. Thanh nghĩ đó cũng là điều an ủi hiếm hoi của mình mỗi lúc về quê khi đã mang cái danh "gái ế" trên vai.

Hôm qua, cô đang nằm ở phòng thư giãn thì mẹ gọi điện lên. Mẹ cô bóng gió xa gần hỏi về việc con có bạn trai chưa. Dường như cũng sợ cô cáu nên mẹ chẳng nói nhiều, chỉ điểm qua vài việc con nhà ai kết hôn, con dâu nhà ai sinh đẻ.

Không định về quê ăn Tết vì 35 tuổi chưa chồng và cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ-2
Tranh minh họa.

Thanh cứ nghĩ rằng mẹ sẽ đề cập đến việc cưới xin, cô hít sâu một hơi đang định nổi nóng thì mẹ đã hỏi tiếp: "Tết này con có dự định gì không?".

Thanh chưa biết đáp sao thì mẹ đã hỏi tiếp: "Thích về quê ăn Tết không hay đi cùng bố mẹ?".

Cô vẫn chưa hiểu gì thì mẹ đã nói thẳng: "Năm nay bố mẹ định đi du lịch chứ không ăn Tết ở quê. Đi du lịch nước ngoài, bây giờ cần mua tour. Mẹ nghĩ rồi, đi chơi cho khuây khỏa thỏa thích chứ Tết cứ ai cũng hỏi han cưới xin mệt cả đầu. Mẹ nghĩ con cũng không muốn về để bị hỏi mấy việc này, cưới xin hay không kệ người ta, ở nhà đón khách mà chục đoàn hỏi như một mỗi chuyện ấy bố mẹ cũng bực mình lắm.

Đầu xuân năm mới to tiếng không hay nên bố mẹ quyết định tránh luôn, đi chơi cho nó vui vẻ. Mẹ thấy con săn đón mấy tháng nay là biết cô có ý định Tết này không về rồi. Mẹ đã họp gia đình và cả nhà quyết đi chơi luôn. Anh cả và chị dâu cũng đi nhé. Năm nay ăn Tết mới như thế nhé, cô nghĩ sao".

Nghe xong mà Thanh cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng. Hóa ra bố mẹ cũng hiểu những lấn cấn của cô. Tính trước được chuyện năm nay Thanh sẽ "chuồn", không chịu về ăn Tết nên gia đình đã có luôn bất ngờ, đồng hành cùng Thanh xuyên suốt Tết trong một chuyến du lịch để cô đỡ cô đơn.

03

Đối với nhiều cô gái đã "qua tuổi băm", có lẽ dịp Tết cũng là một nỗi ám ảnh đối với họ. Nhiều người luôn thích lấy chủ đề chồng con ra để hỏi han và thậm chí cho mình cái quyền chỉ dạy, bảo ban cho những ai "đang ế".

Và vì những điều ấy đã khiến cho nhiều người cảm thấy Tết đã mất dần đi ý nghĩa. Tết lại trở thành thời gian họ muốn tránh nhất chứ chẳng còn nỗi hân hoan đón chờ.

Những lúc như thế, hãy thử thoải mái nghĩ đến những cách ăn Tết mới, không đi theo lối mòn nữa. Hãy nghĩ thoáng ra, Tết là thời điểm nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc vất vả. Tết đâu chỉ có mỗi chuyện cỗ bàn, cơm nước hay gặp mặt chuyện trò và hỏi nhau về những vấn đề riêng tư.

Không định về quê ăn Tết vì 35 tuổi chưa chồng và cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ-3
Tranh minh họa.

Trào lưu ăn Tết mới, du lịch ăn Tết không phải mới mẻ. Và có vẻ như nó hoàn toàn phù hợp với những người đang ngại ngần về quê, đối mặt với những câu hỏi về chuyện chung thân đại sự cả đời.

Với Thanh, may mắn cho cô khi có cả gia đình thấu hiểu và đồng hành. Nó như một cách giúp Thanh giải tỏa, để cô đỡ sợ Tết, để Thanh cảm thấy Tết yêu phết chứ không còn là sợ phết, ngại phết.

Bởi vậy các "gái ế", đừng vì những câu hỏi, câu nói mà liều mình "nhắm mắt đưa chân", đừng ngại Tết chỉ vì dịp này sẽ bị tấn công bằng nhiều câu hỏi khó trả lời. Nếu được, hãy ăn Tết theo cách riêng của mình bởi suy cho cùng, hạnh phúc hay không, vui vẻ thế nào cũng chỉ có mình biết được đúng không?

Theo Gia đình và xã hội

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Không định về quê ăn Tết vì 35 tuổi chưa chồng và cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO