Không cứu mình thì ai cứu

12/03/2021 12:09

Phải cho thấy anh vì gái mà bỏ bê vợ con, đáng bị chê trách. Nếu muốn không bị chê cười là kẻ thiếu trách nhiệm thì anh phải quay về.

​Chồng Oanh rầu rĩ báo tin vợ chồng chị Hoài có chuyện. Anh rể say nắng cô đồng nghiệp và chị phát hiện. Anh rể thú nhận và xin lỗi nhưng chị Hoài không thể nguôi giận, chị ngày đêm mát mẻ, bóng gió, xỉa xói. Không chịu được không khí căng thẳng kéo dài, anh thu dọn quần áo bỏ đi.

Anh rể có người bên ngoài, là đồng nghiệp mới. Ảnh minh họa
Anh rể có người bên ngoài, là đồng nghiệp mới. Ảnh minh họa

Lúc này chị Hoài mới quýnh lên. Bấy lâu chị có đi làm gì để có thu nhập đâu, mấy lần Oanh giới thiệu việc cho chị,  thì khi chị chê xa, khi thì viện cớ con nhỏ không ai đón giùm. Cơ bản là chị nghĩ anh rể có công việc thu nhập khá nên gánh được gia đình.

Nay anh rể bỏ đi, chị Hoài không một xu dính túi. Chị cầu viện em trai, là chồng Oanh. Chồng Oanh nói hai mẹ con qua nhà Oanh ở, nhưng chị muốn ở lại nhà, biết đâu chồng quay về. Chồng nói Oanh đến bữa nấu cơm hai mẹ con chị, nhưng chị và đứa nhỏ chỉ qua được mấy ngày, sau đó chị toàn đợi chồng Oanh mang cơm qua.

Chị em đỡ nhau bữa cơm không sao, nhưng rồi tiền tã, tiền sữa, tiền đóng internet, thậm chí là tiền rác... chị cũng tìm vợ chồng Oanh. Oanh nói với chị rằng con bé 2 tuổi rồi, mẹ con ở nhà với nhau thì tập cho con đi vệ sinh chứ ai đời quấn tã cả ngày. Rồi đi gửi con mà đi làm chứ ở nhà ôm con sao được?

Chị Hoài nói Oanh hẹp hòi, mới nhờ vả ít hôm đã lên mặt dạy đời. Rằng chị có xin là xin em trai chị chứ xin gì của Oanh mà Oanh làm khó dễ.

Chồng Oanh cũng bênh chị gái, cho rằng vợ khó khăn lúc chị cần giúp. Oanh thì nói anh rể bỏ đi đã bốn tháng, vợ chồng Oanh sẽ gánh mẹ con chị một thời gian hay đến khi nào? Chẳng lẽ phải nuôi mẹ con chị chồng cả đời? Tiền bạc không có, chỉ ở nhà với con nhưng chị vẫn giữ thói quen cầm điện thoại đặt đồ ăn, vẫn mua váy áo mới.

Oanh khuyên chị không nên ngồi đợi anh rể, ngày một ngày hai đợi đã đành, chị nên làm gì đó để anh thấy không có anh hai mẹ con chị vẫn sốn​​g tốt. Oanh còn nói sẽ đỡ chị thêm hai tháng chi phí và lo tiền học cho con gái chị để chị đi làm.

Là người sa lầy mà bản thân họ không muốn thoát ra thì có trời cứu. Ảnh minh họa
Là người sa lầy mà bản thân họ không muốn thoát ra thì có... trời cứu. Ảnh minh họa

Nhưng chị Hoài lại gạt đi, nói sớm nhân tình nhân ngãi chỉ ngày một ngày hai, sớm muộn chồng chị cũng chán cô bồ và quay về bảo bọc vợ con vì anh sẽ phải cần gia đình hơn. Oanh phì cười.

Những ngày sau là những ngày chiến tranh lạnh. Oanh vẫn nấu cơm cho hai mẹ con chị và anh mang sang. Chuyện chị gái chồng, Oanh thôi không tham gia nữa. Chỉ thấy mỗi lần chồng Oanh sang nhà chị gái về, nét mặt cứ sa sầm, âm u.

Oanh chỉ nghĩ, những người sa lầy mà bản thân họ không muốn thoát ra thì có trời cứu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không cứu mình thì ai cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO