'Không có tôi, Britney đã chết': Có lẽ cha của Britney... đã đúng?

18/08/2023 19:00

Cha của Britney từng nói: "Không có tôi, Britney có lẽ đã chết". Cuộc sống nhiều bất ổn của Britney sau khi lấy lại quyền tự chủ, tự quyết khiến người ta dần phải nghĩ khác về cha cô.

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-1

Trong năm 2022, ở thời điểm một năm sau khi Britney Spears lấy lại quyền tự chủ, tự quyết đối với cuộc sống cá nhân, cha cô - người đã nắm quyền giám hộ cuộc sống của cô suốt 13 năm - đã lên báo tâm sự nỗi lòng của mình.

Ở thời điểm ấy, ông Jamie vẫn bị truyền thông và công chúng nhìn nhận như một "nhân vật phản diện" trong câu chuyện cuộc đời của Britney. Ông bị nghi ngờ đã trục lợi trên khối tài sản của con gái, đã tìm mọi cách kiểm soát gắt gao cuộc đời Britney ở mức độ khắc nghiệt, tàn nhẫn.

Những điều này đã được Britney chỉ ra trong quá trình yêu cầu tòa án xóa bỏ chế độ giám hộ. Britney thậm chí từng dọa đưa cha ruột ra tòa, để ông phải trả giá cho những hành động tàn nhẫn của mình trong quá trình làm người giám hộ của cô.

Nhưng trước sau gì, ông Jamie Spears (71 tuổi) luôn khẳng định rằng 13 năm áp dụng chế độ giám hộ đối với Britney chính là để giúp cô... sống sót. Ông tin rằng Britney thực sự đã có giai đoạn cần đến chế độ giám hộ, để cuộc sống của cô được kiểm soát ổn định và trở về trạng thái cân bằng.

Ông Jamie cũng tự thấy mình đã là người giải cứu cuộc đời con gái khỏi sụp đổ, khốn cùng. Dù vậy, trong quá trình Britney yêu cầu xóa bỏ chế độ giám hộ áp dụng lên cuộc sống của cô, ông Jamie đã trở thành mục tiêu công kích của hàng triệu fan yêu mến Britney.

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-2
Trước sau gì, ông Jamie Spears luôn khẳng định rằng 13 năm áp dụng chế độ giám hộ đối với Britney chính là để giúp cô... sống sót.

Sau khi Britney lấy lại quyền tự chủ trong cuộc sống, ông Jamie từng nói: "Chế độ giám hộ chính là giải pháp để con gái tôi vẫn còn sống sót cho tới hôm nay. Chế độ giám hộ đã từng là một sự can thiệp cần thiết để giải cứu Britney khỏi giai đoạn đen tối nhất. Cũng chính chế độ giám hộ đã giúp duy trì ổn định mối quan hệ giữa Britney và hai con trai suốt một quãng thời gian dài.

Đã có nhiều giai đoạn rất khó khăn, tôi không có ý định tô hồng bức tranh gia đình mình. Nhưng tôi khẳng định chế độ giám hộ đã từng là một quyết định đúng đắn, và cái giá phải trả đằng sau quyết định đúng đắn ấy là mối quan hệ của cha con tôi trở nên rất tồi tệ sau khi tôi trở thành người trực tiếp kiểm soát cuộc sống của Britney.

Nhiều người chỉ trích tôi, tôi đã phải đi qua một giai đoạn quá đen tối, nhưng sau cùng, tôi là người đã yêu thương con gái mình bằng cả tình cảm và lý trí. Britney sẽ ra sao nếu không có chế độ giám hộ trong những năm tháng đen tối nhất và bị mất cân bằng nghiêm trọng?

Không có tôi, Britney có lẽ đã chết. Chế độ giám hộ là để bảo vệ Britney và các con của Britney. Nếu không có chế độ giám hộ, Britney sẽ không thể nào lấy lại cân bằng trong cuộc sống và sẽ không thể nào được tòa án cho phép cùng chia sẻ quyền nuôi dưỡng các con với chồng cũ".

Ở thời điểm hiện tại, khi cuộc sống tự chủ, tự quyết của Britney bộc lộ nhiều vấn đề bất ổn, cách truyền thông và công chúng nhìn nhận ông Jamie Spears cũng có sự thay đổi. Hãy cùng nhìn lại những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của Britney suốt gần hai năm qua, kể từ khi cô lấy lại quyền tự chủ trong cuộc sống cá nhân:

Britney bị hai con trai từ mặt: Hai con quyết chuyển nhà đi thật xa để... không gặp lại mẹ

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-3Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-4Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-5
Có thể chính chế độ giám hộ đã giúp duy trì ổn định mối quan hệ giữa Britney và hai con trai suốt một quãng thời gian dài.

Britney đã từng trải qua một giai đoạn khủng hoảng trầm trọng khi cô ly hôn chồng cũ Kevin Federline. Thủ tục ly hôn được hoàn tất vào năm 2007. Sau đó, Britney có nhiều hành động bất thường và sử dụng chất gây nghiện dù đang nuôi con nhỏ. Trong bối cảnh ấy, chế độ giám hộ đã được tòa án áp dụng để cuộc sống của Britney được kiểm soát trở lại.

Ông Jamie khẳng định rằng chính ông và chồng cũ của Britney - vũ công Kevin Federline - mới là những người đã nỗ lực đưa lại cho hai con trai của Britney cảm nhận về sự bình yên: "Chính hai người đàn ông chúng tôi đã hợp tác để cùng nuôi dạy bọn trẻ.

Chính chế độ giám hộ đã giúp mọi việc diễn ra quy củ, nề nếp và các bên đều được hưởng lợi từ đó. Bọn trẻ được quan tâm, được chăm sóc tốt. Đã có nhiều kỷ niệm đẹp giữa Britney và các con trong giai đoạn chế độ giám hộ được áp dụng".

Vũ công Kevin Federline cũng từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng hai người con trai của anh và Britney - Sean Preston (17 tuổi) và Jayden James (16 tuổi) - đã quyết định không gặp lại mẹ sau khi Britney liên tục đăng tải những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân lên mạng, kể từ khi cô lấy lại quyền tự chủ.

Kevin cho hay: "Tôi đã cố gắng giải thích với các con rằng những bức ảnh khỏa thân của mẹ chỉ là một cách để mẹ của các con thể hiện bản thân mình, nhưng những lời giải thích cũng không thể giúp xóa nhòa những ấn tượng tiêu cực của bọn trẻ. Sau khi phải thấy những hình ảnh của mẹ, bọn trẻ cảm thấy rất khó khăn.

Tôi cũng không hình dung nổi mình sẽ cảm thấy thế nào nếu đang là một thiếu niên học trung học, các bạn bè đều lên mạng xã hội, mà có người mẹ nổi tiếng lại thường xuyên đăng những bức ảnh như thế. Hai con đã tự thống nhất với nhau rằng sẽ không gặp lại mẹ, cũng chính hai con tự quyết định không dự lễ cưới của mẹ".

Sau khi ly hôn Kevin Federline, Britney đã trải qua cú suy sụp tinh thần nặng nề. Cô bị mất quyền nuôi con kể từ năm 2007. Hai con trai của cô sống với cha, Kevin Federline có quyền nuôi con và nhận được sự hỗ trợ tài chính hàng tháng từ phía Britney.

Kể từ năm 2008, khi chế độ giám hộ áp đặt lên cuộc sống của Britney, cô mới được chia sẻ quyền nuôi con với chồng cũ, được định kỳ thăm nom và ở bên các con. Trong quãng thời gian chế độ giám hộ áp đặt lên cuộc sống của Britney, những bức ảnh chụp Britney ở bên hai con trai cho thấy mối quan hệ diễn ra khá dễ chịu.

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-6Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-7
Britney Spears liên tục đi qua những cuộc hôn nhân đổ vỡ rất chóng vánh.

Dù vậy, sau khi chế độ giám hộ chấm dứt, mọi chuyện xấu đi nhanh chóng. Về điều này, Kevin Federline đã nói: "Tôi thấy cha của Britney là người thực sự quan tâm tới gia đình, ông ấy mong muốn mọi việc diễn ra ổn thỏa, tốt đẹp nhất có thể. Khi ông Jamie làm người giám hộ, mọi việc diễn ra quy củ, trật tự. Tôi nghĩ chính ông ấy đã cứu cuộc đời Britney.

Tôi không có cảm xúc nào tệ hại đối với ông Jamie Spears. Ai cũng có lúc phạm lỗi cả thôi, tôi thấy thương cho ông ấy, tôi thấy ông ấy đã phải trải qua một giai đoạn kiệt quệ".

Bên cạnh đó, hai con trai của Britney cũng bày tỏ tình cảm dành cho ông ngoại, dù giữa hai bên từng xảy ra một số xung đột khiến ông Jamie phải chịu lệnh cấm tiếp xúc với hai cháu ngoại. Hiện tại, lệnh cấm đã được xóa bỏ, hai bên cũng công khai bày tỏ tình cảm dành cho nhau, nhưng họ vẫn không gặp lại nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn, con trai của Britney - Jayden James - khẳng định rằng mình yêu quý tất cả những họ hàng bên nhà ngoại: "Ông ngoại cũng giống như mọi người cha khác, ông để mẹ cháu theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao ca nhạc.

Nhưng cháu nghĩ việc chế độ giám hộ kéo dài quá lâu khiến mẹ cháu trở nên giận dữ. Mẹ cháu đã phải làm việc quá nhiều, đáng lẽ mẹ cháu cần phải được nghỉ ngơi và thư giãn. Dù vậy, ông ngoại cháu không đáng phải chịu sự ghét bỏ, chỉ trích từ truyền thông và công chúng như vậy.

Cháu yêu ông ngoại, ông đã luôn cố gắng để là một người cha tốt. Có thể mẹ cháu đã không nhận ra rằng ông ngoại quan tâm tới mẹ nhiều như thế nào. Cháu có ấn tượng tốt đẹp về những người thân bên ngoại.

Họ hiểu những gì mà chúng cháu đang trải qua và luôn mong những điều tốt đẹp cho chúng cháu. Họ luôn quan tâm và là một phần tốt đẹp trong cuộc sống của chúng cháu, ông bà ngoại và bác Bryan (anh trai của Britney) đã dạy chúng cháu cách đương đầu với nhiều chuyện".

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-8Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-9
Hai con trai của Britney đã tự thống nhất với nhau rằng sẽ không gặp lại mẹ, cũng chính hai cậu thiếu niên tự quyết định không dự lễ cưới của mẹ.

Mới đây, Kevin Federline đã đưa cả gia đình chuyển tới sống ở Hawaii, một phần lý do được cho là bởi họ muốn tránh mọi tiếp xúc với Britney, muốn có cuộc sống gia đình thoải mái, dễ chịu hơn so với cuộc sống ở Hollywood. Trước khi rời khỏi bang California, hai con trai của Britney cũng không gặp lại mẹ để chào từ biệt.

Khi gia đình Kevin Federline vừa chuyển tới đảo Maui, Hawaii sinh sống, thảm họa cháy rừng xảy ra khiến họ rất bàng hoàng. Nhiều người đã rất quan tâm tới tình trạng của gia đình Federline, luật sư đại diện của gia đình đã lên tiếng chia sẻ thông tin để trấn an dư luận, rằng cả gia đình Federline đều bình an. Trong khi đó, Britney chỉ có động thái đăng tải lên mạng xã hội... những clip nhảy múa sexy.

Britney và chồng trẻ ly hôn: Cuộc hôn nhân bất ổn diễn ra vỏn vẹn... một năm

Trong quãng thời gian hơn một năm gắn bó trong hôn nhân với Sam Asghari, Britney và chồng trẻ liên tục vướng phải tin đồn "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Có những thời điểm hai người cùng xuất hiện ở bên ngoài mà không đeo nhẫn cưới.

Trong khi Sam Asghari bắt đầu chú tâm theo đuổi những kế hoạch mới trong công việc để gây dựng sự nghiệp diễn xuất ở Hollywood, Britney liên tục tận hưởng những kỳ nghỉ mà không có chồng bên cạnh. Đồng hành với Britney qua các kỳ nghỉ luôn có những nam giới đi theo hộ tống. Đó có thể là người quản lý hoặc vệ sĩ riêng của cô.

Khi xuất hiện bên những người này, Britney Spears thể hiện sự vui vẻ, phấn khích, dù chồng của cô không đi cùng trong kỳ nghỉ dài ngày này. Chính từ đây bắt đầu nảy sinh tin đồn về việc Britney và chồng trẻ không còn chung thủy với nhau. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới những tranh cãi nảy lửa giữa Britney và chồng để sau cùng, hai người quyết định ly hôn.

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-10
Britney liên tục tận hưởng những kỳ nghỉ bên cộng sự là nam giới, trong khi Sam Asghari đang nỗ lực gây dựng sự nghiệp diễn xuất ở Hollywood.

Một trong những lý do chính khiến Britney từng quyết tâm thực hiện các động thái pháp lý để gỡ bỏ chế độ giám hộ áp đặt lên cuộc sống của mình, chính là bởi cô muốn kết hôn và sinh con với Sam Asghari.

Theo Britney, chế độ giám hộ do cha cô áp đặt lên cuộc sống của cô quá hà khắc và tàn nhẫn, khiến cô không có quyền được yêu và được sống như một người phụ nữ trưởng thành xứng đáng được hưởng. Những thông tin này được Britney chia sẻ trước tòa và gây tác động mạnh đối với truyền thông và công chúng.

Sau khi chế độ giám hộ được gỡ bỏ, Britney quả thực đã mang thai và kết hôn với Sam Asghari. Nhưng cô bị sảy thai ngay sau khi sớm thông báo tin vui với người hâm mộ. Cuộc hôn nhân của cô cũng liên tục vướng phải tin đồn bất ổn, rạn nứt dù họ mới kết hôn được hơn một năm. Tới thời điểm này, cuộc hôn nhân ấy đã chính thức đổ vỡ.

Trước đây, Sam Asghari luôn tỏ ra rất khéo léo trong cách trả lời câu hỏi về nghi vấn rạn nứt với Britney. Thực tế, kể từ khi kết hôn với Sam, Britney không cùng chồng xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ. Cô cũng không thường xuyên hiện diện trong các đăng tải của Sam Asghari trên mạng xã hội.

Về việc tại sao bà xã không cùng xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ mà Sam Asghari tham dự, nam diễn viên từng giải thích: "Sẽ thật vinh dự cho tôi nếu cô ấy cùng tôi tham dự các sự kiện thảm đỏ, nhưng đối với cô ấy, những sự kiện này không hề vui vẻ mà ngược lại, rất áp lực và mệt mỏi.

Cô ấy đã quá quen với các sự kiện thảm đỏ kể từ khi còn nhỏ. Cô ấy đã quá quen với việc là nhân vật tâm điểm khi xuất hiện tại các sự kiện. Tôi tôn trọng sự riêng tư của cô ấy và luôn bảo vệ sự riêng tư ấy ở mọi thời điểm".

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-11Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-12Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-13Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-14
Britney Spears và Sam Asghari khi còn gắn bó.

Về việc Britney thường đăng ảnh và clip khỏa thân hoặc bán khỏa thân trên mạng xã hội, Sam Asghari thoạt tiên hết sức bênh vực Britney, khi cô bị chồng cũ và hai con trai xa lánh chính vì những đăng tải này.

Nhưng rồi sau một thời gian, chính Sam cũng phải nhìn nhận lại vấn đề, dù cách bày tỏ vẫn rất... "khéo léo": "Người duy nhất trên thế giới này bị bắt nạt vì đăng những bức ảnh dạng này chỉ có Britney. Về cá nhân tôi, tôi mong cô ấy đừng bao giờ đăng những bức ảnh dạng này. Nhưng tôi là ai mà có quyền kiểm soát cô ấy?

Cô ấy là người mà cả cuộc đời đã phải sống trong sự quan sát chặt chẽ của truyền thông, công chúng và cả người thân. Cô ấy đã bị kiểm soát gần suốt cuộc đời mình, tới bây giờ, cô ấy mới tìm được sự tự do".

Thực tế, trong hơn một năm gắn bó trong hôn nhân, Sam và Britney cũng rất ít khi xuất hiện cùng nhau ở bên ngoài. Một lần hiếm hoi khi hai người cùng nhau ra nhà hàng ăn tối, Britney đã để mất kiểm soát bản thân khi cô thấy những vị khách có mặt tại nhà hàng lấy điện thoại ra để chụp ảnh, ghi hình mình. Britney cảm thấy khó chịu và bị kích động, cô la hét và... nói lảm nhảm.

Tình huống không lấy gì làm vui vẻ này đã khiến Sam Asghari nhanh chóng rời khỏi nhà hàng, để Britney lại một mình. Britney ngồi nói một mình trước khi rời khỏi nhà hàng cùng với vệ sĩ... Thực tế, sau khi kết hôn với Sam Asghari, cuộc sống hôn nhân của Britney cũng không mấy thăng hoa, viên mãn.

Britney thù hận người thân không ngừng nghỉ: Con trai từng phải "đánh tiếng" khuyên nhủ

Không có tôi, Britney đã chết: Có lẽ cha của Britney... đã đúng?-15
Hiện tại, khi Britney đang đối diện với cuộc hôn nhân thứ 3 kết thúc chóng vánh, may mắn cho cô là có mẹ ruột và em gái ở bên.

Sau khi lấy lại quyền tự chủ trong cuộc sống, Britney còn liên tục đưa ra những lời chỉ trích gay gắt, nặng nề, đầy thù hận đối với người thân trên mạng xã hội. Cha mẹ và em gái liên tục bị Britney chỉ trích đầy giận dữ và thù ghét trong các đăng tải.

Về điều này, con trai của Britney - cậu thiếu niên Jayden James - từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Mạng xã hội đã giúp mẹ cháu nhiều, nếu mẹ cháu muốn chia sẻ tất cả mọi điều trong cuộc sống cá nhân trên mạng, thì cháu cũng không ghét bỏ mẹ vì điều ấy.

Nhưng mẹ cháu nên nhận ra rằng những gì mà mẹ cháu đang làm đã khiến mẹ cháu không thể yêu thương gia đình và người thân của mình. Nhiều khi cháu cảm thấy mẹ cháu cứ phải liên tục đăng tải lên mạng xã hội để thu hút sự chú ý. Cháu hy vọng rằng rồi sẽ có lúc mẹ dừng lại.

Mối quan hệ giữa mẹ và hai anh em cháu đã có những vấn đề từ nhiều năm nay, kể từ khi chúng cháu bước vào lứa tuổi teen. Cháu hy vọng rằng một lúc nào đó, mẹ và chúng cháu sẽ đoàn tụ. Nhưng cháu sợ rằng những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của mẹ sẽ không bao giờ dừng lại.

Thật dễ dàng khi sống với những suy nghĩ tiêu cực và không ngừng trách móc người khác, thật dễ dàng khi để mình luôn chìm sâu trong nỗi buồn và sự suy sụp rồi đổ lỗi cho người khác. Sống tích cực và lan truyền được những năng lượng tích cực mới khó".

Cách đây 2 tháng, Britney đã đồng ý gặp gỡ và giảng hòa với mẹ ruột và em gái. Dù vậy, cô vẫn không kết nối lại với cha ruột. Anh trai của Britney - nhà sản xuất phim Bryan Spears - trước nay vẫn chủ động giữ khoảng cách trong mối quan hệ với người em gái có nhiều bất ổn của mình.

Hiện tại, khi Britney đang đối diện với cuộc hôn nhân thứ 3 kết thúc chóng vánh, may mắn cho cô là có mẹ ruột và em gái ở bên, họ đã kịp làm ấm mối quan hệ trở lại và sẽ ở bên Britney khi cô đi qua biến cố mới nhất trong cuộc đời.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Không có tôi, Britney đã chết': Có lẽ cha của Britney... đã đúng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO