Không có tiền đóng viện phí, giết vợ rồi tự tử để giải thoát

26/09/2022 15:03

Vợ bệnh nặng nhiều năm khiến kinh tế và tinh thần của hai vợ chồng suy kiệt. Trong lúc cùng quẫn vì không có tiền chi trả viện phí, người đàn ông ở TP.HCM đã giết vợ rồi tự sát.

Ngày 26/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Quang Đạt (56 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, do vợ Đạt là bà Trần Thị Ngọc U. mắc bệnh nặng nên phải nằm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp.

Do mắc bệnh nan y nhiều năm, tinh thần và kinh tế quá suy kiệt nên bà U. nhiều lần muốn chết.

Đầu tháng 11/2021, nhìn vợ đau đớn nằm trên giường bệnh, bản thân thì không còn khả năng trả chi phí điều trị bệnh, Đạt nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.

Bị cáo Huỳnh Quang Đạt tại tòa

Khoảng 7h30 ngày 4/11/2021, Đạt đến cửa hàng điện, nước mua 5m dây điện, tua vít và phích cắm điện, mang về nối vào phích điện rồi đợi cơ hội ra tay. Tới 8h30 cùng ngày, khi thấy trong phòng bệnh chỉ còn hai vợ chồng và bà V. (bà V. bệnh nặng, không nhận biết được mọi việc xung quanh), Đạt liền cắm dây điện vào ổ, dí vào người vợ.

Một lát sau thấy bà U. nằm bất động, mặt tím tái, Đạt tháo sợi dây điện trên tay bà U., tự cột vào cổ tay mình, cắm điện.

Lúc này, con trai bà V., quay về phòng, phát hiện Đạt đang tự tử nên truy hô để mọi người cúp cầu dao điện, phá cửa xông vào. Đạt được cứu kịp thời nên thoát chết, còn bà U. đã tử vong trước đó.

Theo kết luận giám định pháp y, bà U. bị bỏng da cho chạm điện, tổn thương não cũ, bệnh thận. Nguyên nhân chết do chạm điện.

Quá trình điều tra, Đạt khai do không có tiền trả viện phí và bà U. là người tự cầm lấy dây điện để Đạt cắm phích vào ổ điện. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ lời khai này của bị cáo. Theo HĐXX, căn cứ vào bản ảnh hiện trường,  bà U. bị liệt tứ chi, nên việc bà U. tự cầm dây diện là không có sơ sở.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã trực tiếp cướp đi quyền được sống của người khác, cần xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, trình độ văn hoá thấp và phía đại diện bị hại, người dân trong khu phố có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Quang Đạt 7 năm tù.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không có tiền đóng viện phí, giết vợ rồi tự tử để giải thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO