Không có điểm tuyệt đối khối C00 nhưng trường vẫn lấy điểm chuẩn ngưỡng 30?

Minh An (t/h)| 05/10/2020 07:35

Việt BáoĐiểm trúng tuyển khối C của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) từ 21 đến 30. Trong đó, ngành Hàn Quốc học có điểm chuẩn cao nhất.

Thông tin từ GS. TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu nhà trường cho biết năm 2020 điểm chuẩn của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tăng so với năm ngoái, cụ thể là tổ hợp xét tuyển C00.

Đáng nói điểm trúng tuyển khối C00 của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, dao động 21 đến 30 điểm trong đó ngành Hàn Quốc học lấy điểm chuẩn cao nhất đạt ngưỡng 30 điểm.

Trong khi trước đó, theo dữ liệu công bố của Bộ GD&ĐT thì không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối ở khối C00.

Chia sẻ về điều này, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng phụ trách ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Chúng ta chưa thể khẳng định tất cả thí sinh trúng tuyển vào ngành Hàn Quốc học đều có điểm ưu tiên, cần rà lại cơ sở dữ liệu tuyển sinh.

Ngay trong ngày lọc ảo đầu tiên, khi kết quả cho thấy điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học có thể lên đến 30 cho tổ hợp C00, tôi cũng rất ngạc nhiên và yêu cầu kiểm tra lại phòng khi sai sót.

Tuy nhiên sau đó, tôi thấy mức điểm đó cũng hợp lý vì ngành tuyển chỉ tiêu rất ít, lượng thí sinh đăng ký vào lại đông, tỷ lệ chọi dao động từ 35-37 hồ sơ/chỉ tiêu, hơn nữa theo đánh giá năm nay đề dễ hơn, thí sinh được cộng thêm điểm ưu tiên thì điểm trúng tuyển ở mức tuyệt đối cũng là bình thường”.

Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển có điểm tổ hợp cao. Với những ngành hấp dẫn, nếu trường tuyển lên 200-300 chỉ tiêu, điểm chuẩn vẫn ở mức 28-28,5. Riêng ngành Hàn Quốc học, chỉ cần trường hạ bớt 0,25 điểm, số lượng thí sinh trúng tuyển sẽ vượt chỉ tiêu rất nhiều.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đặt chất lượng lên hàng đầu, không chạy theo số lượng. Do đó, trường chỉ tuyển số lượng vừa đủ theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đào tạo và sự cho phép của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngành Hàn Quốc học thu hút thí sinh. Các năm trước, đây là chuyên ngành nằm trong ngành Đông Phương học.

Đông Phương học cũng là ngành "hot" với điểm chuẩn năm 2019 là 28,5,. Năm nay, điểm trúng tuyển ngành Đông Phương học cũng ở mức cao (29,75).

GS.TS Hoàng Anh Tuấn nói thêm điểm chuẩn cao là niềm động viên đối với đơn vị đào tạo. Tuy nhiên, ông lo lắng mức điểm này có thể làm thí sinh năm sau nhụt chí, không dám đăng ký vào trường.

Với trường hợp như vậy, ông khuyên thí sinh nếu thấy ngành học hấp dẫn và thực sự thích, các em có thể đăng ký nguyện vọng 1 vào trường và có phương án dự phòng bằng nguyên vọng sau vào trường khác.

Chi tiết điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) 2020:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không có điểm tuyệt đối khối C00 nhưng trường vẫn lấy điểm chuẩn ngưỡng 30?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO