"Không có cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc kém xa đội tuyển Việt Nam"

15/04/2022 18:10

Truyền thông Trung Quốc nhận định đội bóng nước này không bằng đội tuyển Việt Nam, nếu không có cầu thủ nhập tịch. Đồng thời, họ cho rằng khâu đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam rất đáng nể.

Hành trình của đội U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn trong những ngày qua, thật bất ngờ, được truyền thông Trung Quốc chú ý khá kỹ.

Tờ Sohu của Trung Quốc thông tin: "Đội U17 Việt Nam có chiến thắng đậm đến 6-0 trước đội U17 Borussia Dortmund (Đức). Điều đó chứng tỏ sức mạnh của bóng đá trẻ Việt Nam".

Không có cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc kém xa đội tuyển Việt Nam - 1

Chuyến tập huấn của đội U17 Việt Nam trên đất Đức trong những ngày qua bất ngờ được truyền thông Trung Quốc quan tâm (Ảnh: VFF).

"Trong chuyến tập huấn tại Đức vừa rồi, U17 Việt Nam đá 5 trận, thắng 3 trận, hòa một trận và thua một trận. Bóng đá Việt Nam đang cất cánh ở nhiều cấp độ" - tờ Sohu nhận định thêm.

Theo quan điểm của tờ Sohu, bóng đá Việt Nam mạnh từ các đội trẻ cho đến đội tuyển quốc gia. Khác biệt đáng kể của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Trung Quốc, ở chỗ chúng ta làm tốt khâu đào tạo trẻ, giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển bền vững, còn Trung Quốc dựa vào nguồn cầu thủ nhập tịch, dẫn đến chất lượng thiếu ổn định.

Tờ báo của Trung Quốc không quên nhắc lại những gì vừa xảy ra ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á: "Đội tuyển Việt Nam luôn gây khó khăn cho tuyển Trung Quốc. Tuyển Trung Quốc thắng đội tuyển Việt Nam 3-2 ở lượt đi, nhưng đến trận lượt về, tuyển Việt Nam thắng lại 3-1".

"Trên thực tế, nếu không có cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Trung Quốc không thể vào nổi vòng loại thứ ba World Cup. Nếu không có cầu thủ nhập tịch, thực lực của đội tuyển Trung Quốc rõ ràng kém xa tuyển Việt Nam" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Sohu.

bong-da.png

Báo Trung Quốc nhận định nếu bỏ đi những cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Trung Quốc kém hẳn so với tuyển Việt Nam (Ảnh: Đỗ Linh).

Theo quan điểm của tờ báo này, nhờ làm tốt khâu đào tạo trẻ, tương lai của bóng đá Việt Nam cũng sẽ tốt hơn so với bóng đá Trung Quốc.

Tờ Sohu phân tích: "Trong khi bóng đá Trung Quốc sa sút, bóng đá Việt Nam lại bùng nổ. Dù không qua nổi vòng loại World Cup, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có tương lai tươi sáng".

tuyển Trung Quốc,tuyển Trung Quốc,

"Đội U17 Việt Nam sau chuyến tập huấn tốt tại Đức, có 4 cầu thủ được chọn, khả năng sẽ ở nước ngoài dài hạn. Ngoài ra, ngôi sao hiện tại của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Quang Hải cũng quyết định sẽ thi đấu ở nước ngoài.

Mục tiêu của bóng đá Việt Nam rất rõ ràng, đó là lọt vào VCK World Cup 2026. Sau đây 4 năm, khi số đội tham dự VCK tăng lên, đấy sẽ là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam" - tờ Sohu nhấn mạnh, cảnh báo bóng đá Trung Quốc về tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Không có cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc kém xa đội tuyển Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO