Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 'SE'

20/06/2021 11:09

Lần cuối Microsoft sử dụng “SE” trong tên sản phẩm là hơn 20 năm trước, kể từ biệt danh “SE” trong Windows 98 Second Edition.

Trong khi chờ đợi Microsoft hé lộ chi tiết của Windows 11 tại sự kiện ngày 24 tháng 6, một bản dựng đã bị rò rỉ và người dùng đã có thể trải nghiệm Windows 11 ngay trước khi nó được công bố. Tuy nhiên, Microsoft dường như vẫn còn một số “con bài” khác trong sự kiện trên.

Một SKU mới có tên là Windows 11 SE đã được phát hiện. Đây có vẻ là một phiên bản được lược bỏ tính năng của hệ điều hành Windows 11. Lần cuối Microsoft sử dụng “SE” trong tên sản phẩm là hơn 20 năm trước, kể từ biệt danh “SE” trong Windows 98 Second Edition.

Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 SE-1

Windows 11 SE

Đây là phiên bản kế nhiệm cho “Windows 10 Cloud Edition”, tên được sử dụng cho thứ mà cuối cùng được gọi là Windows 10 S. Đây cũng là một phiên bản Windows bị khóa và không hỗ trợ các ứng dụng từ bên ngoài cửa hàng Microsoft. Lý do cho điều này là bảo mật và hiệu suất, nhưng người dùng không hào hứng với ý tưởng này. Microsoft cuối cùng đã thay đổi Windows 10 S thành “Windows 10 ở chế độ S”. Gợi ý về một SKU Windows 10 Cloud khác đã xuất hiện với bản dựng 21364 dành cho Người dùng nội bộ trong kênh Dev. Có vẻ như nó thực sự sẽ được gọi là Windows 11 SE.

Windows 11 SE là SKU dành cho doanh nghiệp và có vẻ như người dùng có thể chuyển sang SKU khác, bạn có thể thay đổi nó thành Enterprise, Education, Pro for Workstations, v.v.

Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 SE-2

Tuy nhiên, Windows 11 SE dường như có một số hạn chế hơn. Trong các hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy rằng ứng dụng Settings bị thiếu một số trang. Thông thường, bạn sẽ thấy cài đặt điện thoại và tìm kiếm, nhưng chúng không hiển thị ở đây.

Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 SE-3

Chúng ta cũng có thể thấy rằng Microsoft Store đã bị khoá ở phiên bản này. Đây là một hạn chế kỳ lạ khi Microsoft thường coi Store của mình là nơi an toàn cho các ứng dụng. Ứng dụng hiển thị lỗi thông báo rằng Cửa hàng bị chặn và để liên hệ với quản trị viên CNTT.

Mặt khác, Windows 11 SE lại hỗ trợ các ứng dụng Win32 từ bên ngoài Cửa hàng, điều mà Windows 10 S không hỗ trợ. Hệ điều hành được hiển thị đang chạy một trò chơi chỉ có trên Steam. Có thể điều này là do một số công ty cần các ứng dụng rất đặc biệt cho công việc.

Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 SE-4

Một hạn chế rõ ràng khác là bạn phải thiết lập PC bằng tài khoản Microsoft. Microsoft đã khuyến khích người dùng làm điều này và cách duy nhất để tránh sử dụng tài khoản Microsoft là không kết nối với internet. Tuy nhiên, việc tạo tài khoản ngoại tuyến không thể thực hiện được, nhưng bạn có thể chuyển về tài khoản local.

Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 SE-5

Tất nhiên, một số hạn chế này có thể là lỗi do trạng thái chưa hoàn thành của bản dựng.

Chỉ Microsoft mới có thể nói chắc chắn những phiên bản nào sẽ ra mắt và cho những trường hợp sử dụng nào. Chúng ta sẽ phải đợi sự kiện vào tuần tới để tìm hiểu thêm.

  • 5 mẫu iPhone cũ giảm giá sâu đáng mua nhất trong tháng 3/2024
    Chỉ từ 6 triệu đồng bạn đã có thể chọn lựa một chiếc iPhone phù hợp trong tháng này.
  • Chơi game có cần chọn tai nghe không dây xịn?
    Không phải tai nghe không dây nào cũng có thể sử dụng để chiến game. Tai nghe kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game mà còn khiến người chơi không thể phát huy tối đa khả năng của mình. Do đó, lựa chọn một chiếc tai nghe bluetooth xịn sò, phù hợp với nhu cầu và túi tiền là điều thiết yếu của các game thủ.
  • Vì sao nên chọn tai nghe open-ear cho người yêu thể thao?
    Nếu như vài năm trước, tai nghe thể thao có khả năng truyền âm thanh qua xương nghe quá hoang đường, thì thời gian gần đây, những chiếc tai nghe có thiết kế mở đang ngày càng trở nên phổ biến như một giải pháp thiết thực dành cho những người yêu thích vận động.
  • Đồng hồ Xiaomi Watch S3 có pin đến 15 ngày
    Xiaomi Watch S3 hỗ trợ thay đổi vòng khung viền, thiết kế thời thượng, pin lên đến 15 ngày, giá chỉ từ 3,69 triệu đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ Windows 11, Microsoft chuẩn bị ra mắt cả Windows 11 'SE'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO