Không ai có thể xem thường IVE lúc này: 'ELEVEN' đang leo hạng mạnh mẽ trên Melon, doanh số album đáng khen ngợi

Snowie,| 05/12/2021 21:53

IVE đang cho thấy bước khởi đầu rất tốt về cả thành tích nhạc số lẫn doanh số album debut 'ELEVEN'.

IVE - nhóm nữ tân binh đang rất được kì vọng của Starship Entertainment - đã chính thức chào sân Kpop trong tuần qua. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul và Leeseo. Màn  debut của IVE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì visual nổi bật và tài năng đáng hứa hẹn của từng thành viên.

Vào lúc 18h tối ngày 1/12 (giờ Hàn), IVE đã phát hành single album 'ELEVEN' với ca khúc chủ đề cùng tên và bản b-side 'Take It'. Ngoài ra MV ca khúc chủ đề 'ELEVEN' cũng được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của nhóm. Theo giới thiệu, đây là một bản pop dance giúp khuếch đại sự quyến rũ bí ẩn của 6 thành viên. Lời bài hát miêu tả cách trái tim của một cô gái đang yêu nhuốm màu sắc huyền bí. Mặc dù 'ELEVEN' thiên về xu hướng tối giản, nhưng nhịp điệu của bài hát lại liên tục biến đổi tạo nên một cảm giác thú vị khi nghe.

IVE - 'ELEVEN' MV

Sau khi phát hành, 'ELEVEN' cũng đã nhận về không ít ý kiến trái chiều từ netizen Hàn. Theo đó, nhiều người cho rằng bài hát này hay nhưng không được như họ đã kì vọng ở IVE. Nhóm còn bị so sánh là 'bản sao của EVERGLOW' với bài hát có giai điệu và concept tương đồng. Có lẽ chính vì vậy mà ở thời điểm mới phát hành, ca khúc này có thành tích nhạc số không mấy khả quan.

Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 2/12 (giờ Hàn), 'ELEVEN' chỉ góp mặt duy nhất trên một bảng xếp hạng trong hệ thống iChart là Bugs (No.4). Trong khi đó, ở các bảng xếp hạng chủ chốt khác mà đặc biệt là Melon, bài hát này hiện vẫn chưa thể lọt vào top 100.

Tuy nhiên nhiều fan của IVE cũng không quá thất vọng với điều này. Họ cho rằng IVE mới chỉ là tân binh, và ca khúc 'ELEVEN' thuộc trường phái 'càng nghe sẽ càng ngấm' nên rồi netizen Hàn cũng sẽ dần đón nhận nó. Và có vẻ như niềm tin của fan đã không đặt sai chỗ khi thành tích nhạc số của nhóm đang có dấu hiệu khởi sắc.

Theo đó bắt đầu từ ngày 3/12, ca khúc 'ELEVEN' đã bắt đầu lọt vào các BXH Melon TOP 100, FLO và Genie và kể từ đó nó cho thấy sự leo hạng rất ổn định. Hiện tại ca khúc này đã nằm trong TOP 20 của tất cả các BXH thuộc iChart bao gồm Bugs, Genie, FLO và Melon. IVE là nhóm nhạc Kpop duy nhất debut năm 2021 có được thành tích nhạc số tốt đến vậy.

Vào lúc 23h tối ngày 5/12 (giờ Hàn), bài hát đạt No.3 Bugs, No.13 Melon TOP 100, No.13 Genie và No.17 FLO. Ngoài ra tại Melon, bài hát cũng ghi nhận 127.210 lượng người nghe độc nhất (ULs), tăng đến 1.645 người so với giờ trước đó. Điều này cho thấy bài hát đang bắt đầu được Knet tìm nghe rất nhiều và có dấu hiệu sẽ tiếp tục leo hạng tốt trong thời gian tới, thậm chí có thể lọt vào TOP 10 nếu như không phải vì các bài hát 'Show Me The Money 10' đang quá áp đảo.

Không những đang khởi sắc mảng nhạc số mà doanh số album của nhóm cũng khá tốt. Single album 'ELEVEN' sau 4 ngày mở bán đã ghi nhận 125.144 bản, cũng là con số cao nhất của một nhóm nhạc tân binh 2021 có thể chạm tới. Đây cũng là album đang bán chạy nhất trên BXH Daily Hanteo. Hiện tại doanh số tuần đầu tiên của IVE vẫn còn tiếp tục và vào ngày đầu tuần có thể sẽ còn tiếp tục tăng vọt.

Có thể nói đối với một tân binh đến từ công ty ở quy mô vừa như IVE, đây là thành tích vô cùng đáng nể. Ngay đến cả Knet cũng đang rất kinh ngạc khi nhóm đang làm tốt đến vậy. Dưới đây là một số bình luận của Knet:

- Nghiêm túc mà nói thì album của họ đang bán rất chạy đó… Quả nhiên, fandom của họ đang phát triển tốt ㅋ ㅋㅋㅋ Chúc mừng IVE.

- Ngay khi IVE ra mắt, đã có rất nhiều bài báo nói rằng nhóm sẽ flop. Nhưng đúng như mong đợi thì ai mà bị ghét ở Pann thì sẽ sớm nổi tiếng thôi.

- Tôi thích bài hát của họ ngay sau khi nghe ㅋㅋ Bài hát gây nghiện nên tôi tiếp tục replay nè.

- Họ còn đang thăng hạng trên Melon kìa!!

- Wow chờ đã nào, 'ELEVEN' làm tốt mảng nhạc số quá!!

- IVE đã lọt vào TOP 20 tất cả các BXH nhạc số!! Xin chúc mừng!!

- Tôi thấy 'ELEVEN' đúng là càng nghe càng hay đó!!

- IVE xứng đáng, tôi rất thích họ. 

- Pann là khoa học rồi, càng ghét thì họ càng thành công haha!! 

- Album bán tốt quá, xin chúc mừng IVE!! 

IVE trình diễn 'ELEVEN' trên sân khấu Inkigayo ngày hôm nay 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Không ai có thể xem thường IVE lúc này: 'ELEVEN' đang leo hạng mạnh mẽ trên Melon, doanh số album đáng khen ngợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO