Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa

22/03/2023 17:10

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án vụ án về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh.

Chiều 22/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản tại thị xã Ninh Hòa và huyện Diên Khánh.

Theo đó, vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại khoảnh 8 và 9 thuộc tiểu khu 103 xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) và khoảnh 1 và 4 thuộc tiểu khu 219 xã Diên Điền (huyện Diên Khánh).

Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa - 1

Lâm tặc ngang nhiên mở đường vào khai thác rừng

Theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Khánh Hòa cho biết, đây là bước đầu để chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ vụ án. Sau khi xác định, củng cố hồ sơ sẽ xác định các đối tượng liên quan để tiếp tục khởi tố bị can. Căn cứ vào kết quả điều tra, nếu xác định có trách nhiệm của cán bộ quản lý rừng sẽ tiếp tục giao cho địa phương xử lý, liên quan đến cán bộ kiểm lâm thì Chi cục sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ.

Như VTC News đã đăng tải, ngày 31/1, sau khi nhận tin báo về vụ phá rừng và ủi đường xảy ra tại lô 3 và 5 khoảnh 8, Hạt Kiểm lâm Ninh Hòa đã phối hợp cùng UBND xã Ninh Ích đến hiện trường kiểm tra, xác minh.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 50 lóng gỗ tròn bị khai thác trái phép với khối lượng là 21,485m3, 59 gốc cây đã bị chặt hạ có đường kính thân gỗ từ 50 - 60cm và một con đường san ủi trái phép dài khoảng 1,5 km rộng 3 m chạy vào lô 3 và 5 khoảnh 8. Đây là khu vực thuộc rừng sản xuất và có trạng thái là rừng gỗ tự nhiên do UBND xã Ninh Ích quản lý.

MINH MINH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ lâm tặc ngang nhiên mở đường vào phá rừng ở Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO