Khởi tố vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

13/09/2022 10:57

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy tại xã Thanh Văn khiến 3 người tử vong, để điều tra rõ nguyên nhân, đối tượng vi phạm.

Xem thêm: Công an làm việc với thợ hàn vụ cháy nhà xưởng khiến 3 mẹ con tử vong

Sáng 13/9, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, để điều tra vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con tử vong trong đám cháy ở thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do liên quan đến việc hàn xì vì cơ sở này đang sửa chữa, cải tạo lại tầng 1.

Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân vụ hỏa hoạn cần chờ kết quả điều tra, kết luận chính thức của công an.

Khởi tố vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội - 1

Cảnh sát đưa các nạn nhân bị thương trong vụ việc đi cấp cứu (Ảnh: Hoàng Phan).

"Vụ cháy xảy ra tại kho chăn ga của gia đình chị Vũ Thị V. (29 tuổi). Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong nhà có 5 người, gồm 3 mẹ con và 2 thợ hàn xì. Đây là khu vực nhà kho được chủ nhà cơi nới ra để làm cơ sở kinh doanh", vị lãnh đạo nói.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, chiều 10/9, gia đình chị V. gọi thợ đến hàn, lợp thêm mái tôn làm chỗ để hàng. Quá trình làm việc, người thợ hàn có làm tia lửa bén vào đệm xung quanh. Người thợ hàn đã thừa nhận thao tác bất cẩn của mình.

Khởi tố vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội - 2

Vụ cháy cực lớn khiến 3 mẹ con tử vong (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Như tin đã đưa, vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 10/9, trên địa bàn thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng rộng 300m2, một phần mái tôn đổ sập. Đám cháy cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà 3 tầng dạng ống liền kề.

Cả 3 người bị bỏng trong vụ cháy đều không qua khỏi, gồm chị V.T.V. (29 tuổi), cháu N.T.G.H. (5 tuổi) và cháu N.K.A. (4 tuổi), là mẹ con chủ xưởng chăn đệm.

Trong quá trình chữa cháy, chiến sĩ Phan Duy, công an viên của xã Thanh Văn, trong khi lao vào đám cháy cứu các nạn nhân cũng bị ngạt khí.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO