Khởi tố vụ án nhận tiền để ‘làm nhanh’ căn cước công dân ở quận Gò Vấp

18/10/2022 09:08

Liên quan vụ việc một cán bộ công an được cho là nhận tiền để "làm nhanh" căn cước công dân (CCCD) cho người dân ở quận Gò Vấp (TPHCM), Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã khởi tố vụ án hình sự về tội “nhận hối lộ”, “môi giới hối lộ”.

Trước đó, một cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng một đường dây chuyên nhận “làm nhanh” CCCD gắn chip điện tử ở quận Gò Vấp. Vụ việc được phát hiện vào đầu tháng 5/2022.

Theo phản ánh, ban đầu “cò” nhận bốc số (không cần xếp hàng) với giá 500.000 đồng. Sau đó “cò” còn nhận làm cả CCCD cho người có hộ khẩu ở các quận huyện khác với giá 3.500.000 đồng. Sau khi làm xong thì “cò” giao thẻ CCCD cho người dân mới nhận tiền.

Vụ việc được cho là có liên quan đến một cán bộ Công an quận Gò Vấp làm ở bộ phận cấp, đổi CCCD gắn chip điện tử. Người này được cho là đã nhận “làm nhanh” CCCD cho người dân và thu phí không có trong quy định, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của lực lượng Công an.

Vào cuối tháng 6/2022, Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này để tiến hành kiểm điểm, điều tra, xác minh, xem xét xử lý theo quy định.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã tiến hành giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên và đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án nhận tiền để ‘làm nhanh’ căn cước công dân ở quận Gò Vấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO