Khởi tố nữ giám đốc tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài

28/02/2023 10:40

Vi móc nối với đối tượng cư trú tại Canada làm thủ tục cho nhiều người sang nước này lao động dưới hình thức visa du lịch, bị Cơ quan Công an Đà Nẵng khởi tố.

Ngày 28/2, Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú Nguyễn Thị Tường Vi (42 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo tài liệu điều tra, năm 2015, Vi thành lập Công ty TNHH Nguyễn Tường Vi, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn du học và hỗ trợ visa tại nước ngoài.

Năm 2022, một người tên Hạnh (cư trú Canada) liên lạc, bàn bạc với Vi tìm người đưa đi lao động tại Canada dưới hình thức visa du lịch. Trong đó, Vi đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục tại Việt Nam, Hạnh đảm nhận phần hồ sơ, thủ tục và bố trí công việc tại Canada.

Khởi tố nữ giám đốc tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài - 1

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Thị Tường Vi.

Cụ thể, tháng 3/2022, T.T.P.L có nhu cầu xuất cảnh sang Canada để tìm việc làm nên liên hệ với Vi để làm hồ sơ, thủ tục. Vi đồng ý, nhận làm hồ sơ, thủ tục và giới thiệu việc làm cho L. tại Canada với tổng chi phí là 18.000 USD (chi phí làm hồ sơ, thủ tục xin cấp visa, giới thiệu việc làm, chưa bao gồm vé máy bay) hình thức nhập cảnh Canada bằng visa du lịch.

Vi ký kết hợp đồng và làm các hồ sơ, thủ tục để xin visa diện du lịch, sau đó hướng dẫn L. đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để sang Canada vào ngày 12/2/2023.

Ngày 13/2, khi đến sân bay tại Canada, L. bị lực lượng chức năng nước này phát hiện hành vi sử dụng visa du lịch để nhập cảnh với mục đích lao động nên trục xuất.

Vi cũng làm hồ sơ, thủ tục cho 2 người khác là N.V.C và T.V.S với chi phí lần lượt 22.000 USD và 27.000 USD xuất cảnh sang Canada vào ngày 15/2/2023. Khi Vi đang hướng dẫn C. và S. làm thủ tục xuất cảnh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ.

Bước đầu cơ quan công an xác định, với 3 trường này, Vi thu tổng số tiền hơn 60.000 USD.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng xác định Vi còn làm hồ sơ xin cấp visa du lịch cho một số người khác sang Canada và Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ giám đốc tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO