Khởi tố người phụ nữ 33 tuổi chiếm đoạt hơn 112 tỷ đồng

Thế Kha| 07/07/2023 11:59

Do vay nợ tiền của rất nhiều người và không có khả năng trả, Lan Anh tìm cách chiếm đoạt tiền của người thân, bạn bè. Bằng nhiều thủ đoạn, "nữ quái" đã lừa được hơn 112 tỷ đồng.

Sáng 7/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1990, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được đơn của 7 công dân trên địa bàn tỉnh, tố cáo Nguyễn Thị Lan Anh chiếm đoạt hơn 112 tỷ đồng.

Khởi tố người phụ nữ 33 tuổi chiếm đoạt hơn 112 tỷ đồng - 1

Đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc).

Cơ quan cảnh sát điều tra bước đầu xác định, do vay nợ tiền của rất nhiều người và không có khả năng trả, Lan Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người thân, bạn bè.

Cuối tháng 5/2022, Lan Anh nói với bà N.T.Y. (trú ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên) mình đang liên kết làm ở bộ phận đáo hạn cho khách của một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cần rất nhiều tiền để chứng minh tài chính lập phòng giao dịch.

Lan Anh rủ bà Y. tham gia cho vay tiền với hứa hẹn sau mỗi lần làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng xong sẽ trả lại tiền gốc theo từng hồ sơ cùng với lãi suất 3.000-10.000 đồng/1 triệu/ngày.

Tin tưởng điều này, từ 26/5 đến 24/6/2022, bà Y. nhiều lần chuyển tiền cho Lan Anh với tổng số tiền trên 74 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Lan Anh không sử dụng làm đáo hạn ngân hàng cho khách để lấy lãi mà sử dụng toàn bộ để trả nợ gốc và lãi cho những người vay trước đó.

Để che giấu hành vi của mình và để bà Y. tiếp tục cho vay tiền, sau mỗi khoản bà Y. cho vay, Lan Anh lại vay tiền của những người khác để trả bớt tiền gốc kèm tiền lãi cho bà Y.

Tổng số Lan Anh đã trả cho bà Y. trên 49 tỷ đồng, còn hơn 25 tỷ đồng không có khả năng trả.

Theo cảnh sát, với thủ đoạn tương tự, từ đầu năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Lan Anh đã vay tiền và chiếm đoạt của một số người khác với tổng số tiền hơn 112 tỷ đồng.

Công an cũng xác định đối tượng này không làm cho bất kỳ ngân hàng nào, không làm gì để có tiền và đang nợ tiền của rất nhiều người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ 33 tuổi chiếm đoạt hơn 112 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO