Khởi tố người đàn ông thuê 2 ô tô rồi đem bán lấy tiền tiêu xài

25/02/2024 17:14

Do nợ nần không có khả năng chi trả, Ngô Văn Tỉnh (trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đem 2 ô tô thuê, đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 25/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam Ngô Văn Tỉnh (SN 1973, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngô Văn Tỉnh tại cơ quan điều tra.

Ngô Văn Tỉnh tại cơ quan điều tra.

Thông tin điều tra, Tỉnh là khách quen thường xuyên thuê xe của Đ.T.T - quản lý bãi giữ xe tại khóm Châu Thới 2, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang.

Sáng 27/9/2022, Ngô Văn Tỉnh liên hệ với T. thuê ô tô 7 chỗ với giá 700.000đ/ngày. Một tháng sau, Tỉnh chuyển 21 triệu đồng trả tiền thuê xe cho T.

Do nợ nần không có khả năng chi trả, Tỉnh đem chiếc xe thuê bán 520 triệu đồng ở tỉnh Lâm Đồng. Cũng trong khoảng thời gian này, Tỉnh tiếp tục thuê thêm chiếc ô tô 7 chỗ khác với giá 900.000 đồng/ngày.

Để tránh bị phát hiện, từ ngày 18/9 - 30/12/2022, Tỉnh đã trả tiền thuê xe cho T. trên 100 triệu đồng. Sau đó, Tỉnh không trả tiền thuê xe, T. nhiều lần điện thoại thì Tỉnh chỉ hứa hẹn rồi không liên lạc được.

Chiếc ô tô tang vật được công an thu hồi.

Chiếc ô tô tang vật được công an thu hồi.

Sau khi biết Tỉnh đã bán 2 chiếc xe trên, ngày 12/12/2023, T. đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tố giác. Đến 26/1/2024, Tỉnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã thu hồi 2 chiếc ô tô trên và đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 21/12/2023, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Huỳnh Văn Thắng (SN 2002, trú thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) về hành vi thuê ô tô của người khác để mang đi cầm cố lấy tiền.

Thông qua mạng xã hội Facebook, thấy tài khoản “Duc Nguyen” của N.C.Đ. (trú xã Tam Đại, huyện Phú Ninh) có nhiều bài đăng cho thuê ô tô nên vào chiều 29/4/2023, Thắng điện thoại cho Đ. để trao đổi việc thuê xe và được Đ. đồng ý.

Gặp chủ xe, Thắng nói dối là thuê xe để đi chơi trong thời gian 2 ngày với giá 900.000 đồng/ngày, xăng tự đổ, thanh toán sau. Đ. đồng ý và giao cho Thắng xe ô tô màu trắng và các giấy tờ xe có liên quan gồm giấy chứng nhận kiểm định, giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện, giấy đăng ký xe.

Sau đó Thắng đem chiếc xe này bán được 400 triệu đồng. Thắng thừa nhận đã dùng số tiền bán xe để chơi game đánh bạc trên mạng và thua hết.

Hoàng Thọ - Tiến Tầm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người đàn ông thuê 2 ô tô rồi đem bán lấy tiền tiêu xài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO