Khởi tố kẻ sát hại bé trai 11 tuổi, cướp tài sản ở Nam Định

Minh An| 28/04/2021 16:51

Việt BáoGiám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Quân (43 tuổi, ở huyện Ý Yên) về tội giết người và cướp tài sản.

Được biết, Quân bị câm điếc, đang hưởng chế độ chất độc da cam, thường qua nhà anh Quang chơi nên biết chủ nhà có tiền do mới quyết toán công trình xây dựng.

Sáng 24/4, lợi dụng vợ chồng anh Quang vắng nhà, con gái lớn đi học, ở nhà chỉ có cháu bé 11 tuổi, Quân lẻn vào phá két sắt lấy đi 16 triệu đồng, để lại hơn một triệu đồng tiền lẻ. Hành vi của Quân bị cháu bé phát hiện. Để bịt đầu mối, Quân bóp cổ nạn nhân, sau đó đưa xác vào nhà tắm, dựng hiện trường giả.

Trước ngày con trai bị sát hại, con chó giữ nhà bị câu mất, anh Quang đã kịp mang phần lớn số tiền gửi ngân hàng, để lại hơn 17 triệu đồng chi tiêu gia đình.

Hiện trường vụ việc đau lòng

Về tình tiết Quân câm điếc bẩm sinh do bị ảnh hưởng bởi chất dioxin, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) cho hay cơ quan điều tra sẽ giám định khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của Quân.

"Nếu yếu tố bệnh lý tác động đến hành vi phạm tội, tòa án sẽ xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho Quân khi lượng hình", luật sư Cường phân tích và cho biết nhân thân của Quân cũng sẽ được xem xét.

"Nếu bố mẹ, ông bà Quân là người có công với cách mạng, tham gia kháng chiến và bị nhiễm chất dioxin khiến nghi phạm bị ảnh hưởng, thì đây cũng là tình tiết để xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự".

Luật sư Cường nhận định nếu nghi phạm bị hạn chế khả năng nhận thức, gia đình có công với cách mạng, bản thân thành khẩn, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả thì có thể sẽ không phải chịu mức án cao nhất là tử hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ sát hại bé trai 11 tuổi, cướp tài sản ở Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO