Khởi tố cựu cán bộ thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc lừa chuyển đổi đất chiếm 1 tỷ đồng

Minh Tuệ| 25/04/2022 12:13

Người dân đưa Tô Thị Mai Liên 1 tỷ đồng để nhờ thực hiện chuyển đổi vị trí đất, tuy nhiên cựu nữ thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc đã chiếm đoạt số tiền trên.

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tô Thị Mai Liên (SN 1983, cựu chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ năm 2017 đến 2019, một số hộ dân ở huyện Bình Xuyên và huyện Vĩnh Tường mua gom được các lô đất dịch vụ tại xã Thanh Trù (Vĩnh Yên) thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 1, thành phố Vĩnh Yên lần 2.

Sau đó, UBND thành phố Vĩnh Yên ra chỉ đạo về việc dừng giao đất dịch vụ cho nhân dân tại xã Thanh Trù, chuyển vị trí giao đất dịch vụ mới đến phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Khởi tố cựu cán bộ thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc lừa chuyển đổi đất chiếm 1 tỷ đồng - 1

Tô Thị Mai Liên tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

Không đồng ý với quyết định trên, 7 hộ dân đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, họ gặp Tô Thị Mai Liên, khi đó đang là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc. Liên nói với những người này là có thể giúp họ chuyển đổi vị trí đất từ phường Hội Hợp về xã Thanh Trù với điều kiện các hộ phải nộp trước mỗi lô đất 200 triệu đồng để đóng tiền cơ sở hạ tầng.

Tin tưởng Liên, 7 hộ dân đã giao cho Tô Thị Mai Liên 1 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi vị trí đất. Tuy nhiên sau đó, Tô Thị Mai Liên không thực hiện được việc chuyển đổi đất nhưng cũng không trả lại tiền cho những người trên.

Đến tháng 8/2021, Tô Thị Mai Liên đã nhận quyết định thôi việc ở Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc theo chính sách tinh giản biên chế.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức điều tra xác minh. Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố Tô Thị Mai Liên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Minh Tuệ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cựu cán bộ thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc lừa chuyển đổi đất chiếm 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO