Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ

12/03/2023 15:10

Ông Mai Văn Quân, Phó TGĐ Công ty CP dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đưa hối lộ cho đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Văn Quân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và kỹ thuật ô tô Tiên Phong (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội đưa hối lộ.

Theo Công an TP.HCM, Mai Văn Quân đã có hành vi đưa tiền cho các đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe, với mục đich được bỏ qua các lỗi, thiếu sót trong hồ sơ nhằm để được thẩm định đạt hồ sơ thiết kế.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ - 1

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Văn Quân. (Ảnh Công an cung cấp)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú số và quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Mai Đức Truyền, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới.

Ông Truyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình nhận tiền của Công ty Tiên Phong để bỏ qua thiếu sót trong hồ sơ trên và thẩm định đạt, đủ yếu tố cấu thành tội nhận hối lộ.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, việc khởi tố, bắt giam đối tượng nói trên nằm trong hoạt động mở rộng điều tra vụ án giả mạo trong công tác, đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật, xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhiều trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM cũng như các tỉnh, thành trên cả nước.

Vụ án đang được Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam Phó TGĐ Công ty Tiên Phong Mai Văn Quân về tội đưa hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO