Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì cấp sổ đỏ sai quy định

15/05/2023 18:10

Không thẩm tra, xác minh về nguồn gốc đất khi cấp sổ đỏ sai về loại đất, một Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Xá cùng cựu cán bộ địa chính bị khởi tố, bắt giam.

Ngày 15/5, VKSND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Đức Thành, Phó Chủ tịch xã Ngọc Xá và Trần Bá Điện (cựu cán bộ địa chính xã Ngọc Xá giai đoạn năm 1997 – 2014), thị xã Quế Võ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì cấp sổ đỏ sai quy định - 1

Kiểm sát viên tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam. (Ảnh VKS Quế Võ).

Theo cơ quan chức năng, xuất phát từ đơn thư tố giác của công dân, Công an thị xã Quế Võ đã điều tra, xác minh đối với Đỗ Đức Thành và Trần Bá Điện về hành vi đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định pháp luật.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định vào năm 2013, trong quá trình xét duyệt, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, Đỗ Đức Thành và Trần Bá Điện đã không thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm được giao.

Cụ thể, quá trình xét duyệt hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, vì muốn hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch được giao nên 2 bị can trên đã không tiến hành thẩm tra, xác minh về nguồn gốc đất, không xem xét hiện trạng, thực địa của các thửa đất trước khi trình Phòng Tài nguyên & Môi trường. Việc làm này dẫn đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai về loại đất.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của các đối tượng đã gây thiệt hại về tài sản cho Nhà nước với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng thị xã Quế Võ mở rộng điều tra.

Văn Chương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì cấp sổ đỏ sai quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO