Khởi tố, bắt giam người vợ cùng tình nhân bày mưu giết chồng rồi dựng hiện trường giả chỉ vì cái nồi cơm điện

07/04/2022 10:40

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam người vợ cùng tình nhân bày mưu giết chồng rồi dựng hiện trường giả xảy ra tại huyện Ea Súp.

Sáng nay (7/4), thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đào Thị Mình (SN 1983, trú tại thôn 16, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cùng tình nhân là Lý Văn Quân (SN 1974, trú tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”.

Khởi tố, bắt giam người vợ cùng tình nhân bày mưu giết chồng rồi dựng hiện trường giả chỉ vì cái nồi cơm điện
Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết, dù Đào Thị Mình đã có chồng là anh L.V.N (SN 1974) nhưng Mình lại có quan hệ ngoài luồng với Lý Văn Quân.

Từ câu chuyện Mình có quan hệ ngoài luồng với Quân nên, trong cuộc sống gia đình vợ chồng Mình thường xảy ra mâu thuẩn cãi vã nhau.

Đến khoảng 1h sáng ngày 6/3, Mình và cùng chồng là anh N. đi xe mô tô từ nhà sang huyện Krông Chro (tỉnh Gia Lai) để tìm kiếm hoa lan bán lấy tiền phục vụ cuộc sống.

Tuy nhiên khi đến nơi, do Mình đem nồi cơm điện cho Quân sử dụng nhưng không lấy lại nên hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn đánh nhau rồi cả hai về lại nhà.

Trên đường về, Mình đã gọi điện cho Quân kể lại sự việc bị chồng đánh trong khi tìm hoa lan và bàn mưu cùng tình nhân đánh anh N. để trả thù và được Quân đồng ý giúp sức.

Đến 16h30’ ngày 6/3,  sau khi về nhà ăn uống xong, Mình dùng xe mô tô chở chồng đi sang xã Cư Mlan, huyện Ea Súp (cách nhà vợ chồng Mình khoảng 35km) để tìm Quân lấy lại nồi cơm điện mà Quân đã mượn trước đó.

Khoảng 18h30’ cùng ngày, Mình chở chồng vào đến một vườn điều vắng người qua lại. Lúc này Quân bất ngờ chạy ra kéo anh N. xuống đường đánh anh N., do bị đánh bất ngờ nên anh N. vùng dậy bỏ chạy và bị vấp ngã xuống đường ngay sau đó.

Dù biết anh N. đã bị thương nhưng Quân và Mình vẫn lao tới ngồi đè lên người anh N., sau đó Quân thì dùng tay bóp cổ còn Mình thì nhặt đá đập vào người anh N. khiến nạn nhân gây tử vong tại chổ.

Biết chồng đã chết, Mình lục túi quần của N. lấy được 1 điện thoại di động, 1 ví da bên trong có 2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân rồi đưa cho Quân cất giữ.

Để qua mặt cơ quan chức năng, cặp tình nhân này đã đưa thi thể anh N. lên đồi treo cổ dựng hiện trường giả, sau đó châm lửa đốt hết những giấy tờ liên quan và chỉ giữ lại số tiền 2 triệu đồng.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, đến ngày 22/3, đối tượng Mình bị bắt tại nhà, đến ngày 26/3 Quân cũng bị bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa hai đối tượng ra đền tội trước pháp luật.

Sông Cài

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam người vợ cùng tình nhân bày mưu giết chồng rồi dựng hiện trường giả chỉ vì cái nồi cơm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO