Khối tài sản trăm triệu USD của Đặng Luân

18/03/2022 07:03

Đặng Luân chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và có nhiều hoạt động kinh doanh. Do đó, anh sở hữu khối tài sản lớn.

Ngày 17/3, trang 163 đưa tin sự việc Đặng Luân bị phạt 16,6 triệu USD vì trốn thuế khiến công chúng bất ngờ. Vụ bê bối đã khiến nam diễn viên có nguy cơ đánh mất sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Trước đó, với vị thế của mình, anh có thể kiếm hàng chục triệu USD mỗi năm.

Cát-xê cao bậc nhất

Theo QQ, những ngày đầu tham gia vào giới giải trí, Đặng Luân chỉ nhận được khoảng 1.500 NDT tiền thù lao. Tuy nhiên, từ năm 2017, danh tiếng của nam diễn viên phát triển vượt bậc.

Anh có hơn 40 triệu người theo dõi trên trang cá nhân, được đánh giá là ngôi sao có hình ảnh đẹp và khả năng diễn xuất tốt. Do đó, nam nghệ sĩ được các nhãn hàng săn đón. Thù lao của Đặng Luân trong năm 2021 được tính bằng triệu NDT.

Trước khi vướng scandal, Đặng Luân là người đại diện của 17 thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm cao cấp như trang sức, xe hơi. Anh được mệnh danh "ông hoàng ẩm thực Trung Hoa" với nhiều hợp đồng quảng cáo trong lĩnh vực thực phẩm, nước uống.

Theo Sina, với những ngôi sao hạng A như Đặng Luân, thù lao cho mỗi hợp đồng quảng cáo là 1-2 triệu NDT/năm (157.000 - 315.000 USD). Mỗi lần tham gia sự kiện thương mại, các diễn viên cũng nhận từ 800.000 NDT - 1 triệu NDT.

Theo tiết lộ của công ty môi giới Shanghai Chuangshi Culture Communication, một năm Đặng Luân có thể nhận được ít nhất hơn 20 triệu NDT (3,1 triệu USD) thù lao quảng cáo.

Khối tài sản trăm triệu USD của Đặng Luân-1
Năm 2019, Đặng Luân kiếm hơn 31,4 triệu USD.

Bản thân Đặng Luân cũng rất chăm chỉ và nỗ lực trong công việc. Anh từng chia sẻ: "Công việc có nhiều cám dỗ, nhưng tôi biết mình muốn gì, dựa vào điều gì để kiên trì làm việc".

Đặng Luân kể có những lúc quay phim liên tục, hai ngày không được ngủ. Mỗi năm, nam diễn viên tham gia ít nhất hai dự án phim. Năm 2019, anh còn góp mặt trong 4 tác phẩm.

Thanh Niên Nhật báo cho biết Đặng Luân là diễn viên truyền hình được trả cát-xê cao bậc nhất showbiz Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Để mời được nam diễn viên đóng chính, nhà sản xuất phải bỏ ra con số không nhỏ, khoảng 8-9 triệu USD/ phim.

Lưu Ninh, Giám đốc sản xuất tác phẩm Hương Mật Tựa Khói Sương, chia sẻ tổng thù lao Đặng Luân được nhận là gần 4 triệu USD vào năm 2017. Ngoài ra, khi tham gia vào các chương trình giải trí như Trốn Thoát Khỏi Mật Thất, Đặng Luân nhận mức lương không dưới 7 con số/ mùa.

Trang 163 phân tích từ số tiền mà Đặng Luân đã phải nộp phạt, mỗi năm, nam diễn viên nhiều khả năng có thu nhập khoảng 150 triệu NDT - 200 triệu NDT (23,6 triệu USD - 31,5 triệu USD).

Do đó, ở vị thế một ngôi sao hạng A, trong khoảng 4 năm trở lại đây, Đặng Luân có thể thu nhập từ 600 triệu NDT - 800 triệu NDT (94 triệu USD - 126 triệu USD), theo 163.

Năm 2018, anh lần đầu tiên được Forbes Trung Quốc liệt kê vào danh sách 30 under 30 (nhân vật ấn tượng dưới 30 tuổi) trong lĩnh vực giải trí. Năm 2019 - 2020, anh lần lượt đứng thứ 21 và 34 trong danh sách 100 nhân vật giải trí quyền lực nhất, theo Forbes.

Thu nhập từ kinh doanh

Theo 163, Đặng Luân sở hữu hai công ty là Hãng phim văn hóa truyền hình Đặng Luân Thượng Hải và Hãng phim văn hóa truyền hình Chu Sơn Đặng Luân.

QQ cho biết thêm nam nghệ sĩ kiếm hàng chục triệu NDT nhờ hoạt động nhượng quyền kinh doanh nhà hàng, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất phim.

Ngoài ra, nam diễn viên còn thành lập một chuỗi cửa hàng lẩu với 11 chi nhánh khắp Trung Quốc. Khi tham gia show giải trí, được hỏi cửa hàng lẩu kinh doanh có tốt không, tài tử thẳng thắn trả lời: "Kiếm được khá nhiều".

Nam diễn viên còn mở các trung tâm trò chơi Escape Room, một trò nhập vai hot tại Trung Quốc.

Khối tài sản trăm triệu USD của Đặng Luân-2
Đặng Luân là ông chủ chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Đặng Luân còn sở hữu khoảng 4 chiếc xe sang trọng. Trong đó có một chiếc đắt nhất khoảng 472.000 USD.

Sina cho biết nếu không vướng scandal trốn thuế, nam diễn viên đã chuẩn bị ký hợp đồng tham gia hai bộ phim, gồm Người Phiên Dịch Lưỡng Kinh Thập Ngũ Nhật. Show Trốn Thoát Khỏi Mật Thất mùa 4 cũng công bố nam diễn viên là một trong những thành viên chủ chốt.

Trang Sina bình luận Đặng Luân là nghệ sĩ kín tiếng, không có thói quen chi tiêu xa xỉ. Do đó, việc anh có hành vi trốn thuế, rồi không nộp đủ tiền phạt khiến công chúng bất ngờ. Hiện tại, nam diễn viên đã bị cấm sóng, nguy cơ đánh mất sự nghiệp ở tuổi 30.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khối tài sản trăm triệu USD của Đặng Luân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO