Khởi động Festival hoa Đà Lạt

Nguyễn Dũng (TTXVN)| 12/11/2022 12:05

Chiều 11/11, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với một số đơn vị, nhà sưu tầm trên địa bàn tổ chức ra mắt, mở cửa không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” bên bờ hồ Xuân Hương cho người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Khoi dong Festival hoa Da Lat hinh anh 1Một góc không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”. Ảnh: baolamdong.vn

Không gian “Thiên đường Tây Nguyên” là một trong những hoạt động mở màn cho Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12. Không gian triển lãm này được phục dựng với 5 nhà Rông, nhà Sàn có kiến trúc truyền thống tiêu biểu và hàng ngàn hiện vật đặc sắc của các tộc người thiểu số Tây Nguyên, trong đó có một nhà Dài của người Ê đê, một nhà Rông của dân tộc Xê Đăng, một nhà sinh hoạt hàng ngày người K’Ho, một nhà Rông và một nhà Sàn của dân tộc Ba Na.

Trong các căn nhà truyền thống này, Ban Tổ chức trưng bày hơn 3.000 hiện vật về đời sống văn hóa, tâm linh, săn bắt, nuôi trồng... của các tộc người Tây Nguyên từ nhiều thế kỷ qua. Hiện vật được chia thành nhiều nhóm bao gồm nhạc cụ, văn hóa tín ngưỡng, nghi thức và lễ hội, dụng cụ săn bắn, trang phục thổ cẩm truyền thống, công cụ phục vụ sản xuất và đời sống... đều nhuốm màu thời gian, cho du khách hoài niệm về Tây Nguyên xưa.

Chiều cùng ngày, tại không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” còn diễn ra chương trình trình diễn thời trang thổ cẩm của các dân tộc Tây Nguyên. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm, chiêm ngưỡng những bộ trang phục cách tân được hoàn thiện bằng thổ cẩm với các hoa văn, họa tiết, màu sắc riêng của từng dân tộc ở Tây Nguyên.

Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” mở cửa đón khách tham quan miễn phí đến tháng 1/2023.

Nguyễn Dũng

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/khoi-dong-festival-hoa-da-lat/327693.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/khoi-dong-festival-hoa-da-lat/327693.html
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Festival hoa Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO