Khởi động cuộc thi Tuyển chọn Giọng ca cải lương Út Trong

Minh Tuệ| 16/08/2021 04:46

Cuộc thi bắt đầu nhận bài thi sơ khảo từ đầu tháng 7 năm 2021. Vì diễn ra trên không gian mạng nên cuộc thi vừa mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn góp phần gìn giữ tinh thần dân tộc.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi “Út Trong Award” được tổ chức nhằm giữ gìn bộ môn nghệ thuật truyền thống vùng thổ nhưỡng Nam phần và đoàn kết những học trò của thầy qua nhiều thế hệ.

Ngoài ra, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng những tài năng cải lương có đầy đủ năng lực và đạo đức để bổ sung cho hoạt động nghệ thuật của nhà hát không gian Sky Theater nói riêng và nghệ thuật dân tộc Việt nói chung.

bia

Cuộc thi là không giới hạn về địa lý, không giới hạn độ tuổi, chỉ cần am hiểu và yêu quý bộ môn nghệ thuật của vùng thổ nhưỡng Nam phần đều có quyền đăng ký dự thi.

Ban giám khảo của cuộc thi là những nghệ sĩ chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu cải lương, có thâm niên làm nghề và kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” tại các cuộc thi. Hội đồng Ban giám khảo Út Trong Award bao gồm:

  • Nghệ sĩ, soạn giả Linh Huyền
  • Nhà văn, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc
  • Nghệ sĩ Thanh Hằng
  • Nhạc sĩ Trương Minh Châu
  • Ca sĩ Quang Thành
Nhạc sĩ Út Trong

Nhạc sĩ Út Trong

Hành trình chinh phục giải thưởng danh giá gồm có khánh chương mạ vàng thật 24K với chân dung nhạc sĩ Út Trong cùng cây đàn Nguyệt. Hiện kim gồm:

  • 500 Euro cho một giải xuất sắc duy nhất
  • 100 Euro cho 3 giải khuyến khích
  • Giải thí sinh được yêu thích nhất

Nhạc sĩ Út Trong tên thật là Nguyễn Văn Trong (1920 – 2004), quê tại Mỏ Cày, Bến Tre. Ông là người thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương tên tuổi. Trong suốt 45 năm mở lớp dạy nghề ca cổ và đờn cổ, ông đã góp phần đào tạo một đội ngũ nghệ sĩ tài năng của sân khấu cải lương như: cố NSƯT Thanh Nga, NSƯT Bảo Quốc, Thanh Tú, Trang Bích Liễu, NSƯT Tô Kim Hồng, Thanh Thanh Hoa, Kiều Minh Trang, Hương Lan, Hương Thanh, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Hằng, Bạch Long, NSƯT Ngọc Huyền, Linh Huyền, Thùy Trang,…

Công lao của nhạc sĩ Út Trong đối với sân khấu cải lương miền Nam rất lớn. Ông từng là cố vấn nghệ thuật cho đoàn Thanh Minh Thanh Nga và nhiều hãng đĩa nổi tiếng Sài Gòn như: Hồng Hoa, Continental... và là trưởng ban đào tạo: "Ban Trường Giang".

Ông là người góp phần sáng tác nhiều bài bản cải lương trên nhiều loại nhạc cụ như: sến, bầu, tranh, cò... và độc đáo nhất là viết tổng phổ ký xướng âm thanh nhạc cho bài vọng cổ, tạo cho học viên tiếp thu nhanh cách ca diễn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khởi động cuộc thi Tuyển chọn Giọng ca cải lương Út Trong
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO