Khỏi cần mua đèn bắt muỗi, vì có cách đơn giản làm bẫy bắt muỗi tại nhà bằng chính những nguyên liệu trong căn bếp

31/07/2023 14:12

Nếu bạn đã quá khó chịu với tiếng muỗi vo ve làm mất giấc ngủ của bạn, tham khảo ngay cách tự chế bẫy bắt muỗi tại nhà dưới đây.

Dưới đây, Gia đình và Xã hội sẽ hướng dẫn bạn 3 mẹo cực đơn giản giúp quần áo lưu hương thơm lâu mà không cần tốn kém ra ngoài tiệm.

Cách tự chế bẫy bắt muỗi tại nhà

Cách chế bẫy bắt muỗi đơn giản nhất

Bẫy bắt muỗi này hoạt động theo nguyên lý: Men nở (hay baking soda) khi được trộn với nước đường sẽ sản xuất ra khí CO2. Muỗi định vị đối tượng đốt bằng lượng khí CO2 mà người hay con vật thở ra. Do đó, muỗi sẽ bị hút vào bẫy do lượng CO2 mà bẫy sản xuất ra, sau đó bị kẹt trong bẫy và không bay ra được.

Chuẩn bị làm bẫy bắt muỗi

- 1 chai nhựa loại 1.5 lít.

- 50 g đường nâu (nếu không có đường nâu có thể thay bằng đường cát).

- 5 g men nở (hoặc baking soda, mua ở của hiệu bán đồ làm bánh).

- Nước ấm, giấy báo.

Khỏi cần mua đèn bắt muỗi, vì có cách đơn giản làm bẫy bắt muỗi tại nhà bằng chính những nguyên liệu trong căn bếp-1Chuẩn bị một số nguyên liệu để làm bẫy bắt muỗi tại nhà (Ảnh: Bảo An)

Các bước làm bẫy bắt muỗi

– Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ cắt chai nhựa thành 2 phần.

– Bước 2: Hòa 200ml nước ấm với 50g đường vào trong phần dưới của chai nhựa rồi khuấy đều.

– Bước 3: Cho thêm mem nở vào cũng và không cần khuấy.

– Bước 4: Lấy phần thân trên của chai nhựa vừa cắt úp ngược nắp xuống dưới, và đặt vào trong lòng nữa dưới của bình, để tạo như hình một cái phễu (như hình)

– Bước 5: Cuối cùng bạn có thể lấy băng dính đen quấn xung quanh thân chai, hoặc lấy giấy báo quấn chặt quanh chai và dán băng dính lại. (vì muỗi là loài côn trùng thích những góc tối, thiếu ánh sáng)

Khỏi cần mua đèn bắt muỗi, vì có cách đơn giản làm bẫy bắt muỗi tại nhà bằng chính những nguyên liệu trong căn bếp-2
Mô tả cách làm bẫy bắt muỗi tại nhà

Vậy là xong, bạn chỉ cần đặt chai nhựa vào một góc tối nào đó và chờ đợi kết quả. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả của cách bạn. Với mỗi chai nhựa bạn có thể sử dụng trong vòng 3- 4 tuần mới phải thay nhé.

Khỏi cần mua đèn bắt muỗi, vì có cách đơn giản làm bẫy bắt muỗi tại nhà bằng chính những nguyên liệu trong căn bếp-3

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn. Hãy ghi nhớ và có cách phòng tránh chúng để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé.

Trên đây là cách chế bẫy bắt muỗi đơn giản tại nhà, ai cũng có thể làm được. Đừng để lũ muỗi đáng ghét làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn nhé. Ngoài ra, còn nhiều mẹo vặt hay trong nhà sẽ giúp ích cho bạn và tiết kiệm chi phí nữa đấy. Tham khảo ngay tại Mẹo vặt trên Gia đình và Xã hội nhé.

Theo Giadinh.net

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khỏi cần mua đèn bắt muỗi, vì có cách đơn giản làm bẫy bắt muỗi tại nhà bằng chính những nguyên liệu trong căn bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO