Khoảnh khắc xe tải nghi có bom phát nổ dữ dội trên cầu Crimea

08/10/2022 16:47

Camera an ninh đã ghi lại được khoảnh khắc chiến xe tải nghi có bom phát nổ dữ dội trên cầu bắc ngang qua eo biển Kerch, nối liền bán đảo Crimea với lục địa Nga.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 8/10, một chiếc xe tải đã phát nổ dữ dội trên cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối liền bán đảo Crimea với lục địa Nga.

Những hình ảnh từ camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc chiếc xe phát nổ. Lửa và khói lớn đã ngay lập tức bao phủ cầu Kerch, buộc nhà chức trách phải phong tỏa 2 đầu cầu để phục vụ cho công tác cứu hỏa.

Khoảnh khắc xe tải nghi có bom phát nổ dữ dội trên cầu Crimea - 1

Khoảnh khắc xe tải nghi có bom phát nổ trên cầu Crimea.

Reuters dẫn lời ông Oleg Kryuchkov, cố vấn của người đứng đầu bán đảo Crimea, cây cầu không bị hư hại nghiêm trọng. Theo nguồn tin từ Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga, đây dường như là một vụ tấn công khủng bố nhằm vào cây cầu trên và chiếc xe tải phát nổ đã được gài bom

Cầu Kerch (hay còn được biết đến với tên gọi cầu Crimea) được Nga khởi công xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành năm 2019, 5 năm sau thời điểm bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga. Với chiều dài 19km, đây được cho là cây cầu vượt biển dài nhất châu Âu. Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, cây cầu này là một trong những tuyến đường quan trọng giúp Nga vận chuyển binh sĩ và khí tài quân sự tới khu vực sát biên giới Ukraine.

Lửa và khói dữ dội bao trùm cầu Crimea

Gần đây, Nga đã có những động thái tăng cường phòng thủ cầu Crimea trước nguy cơ cây cầu huyết mạch này bị tên lửa hành trình và máy bay chiến đấu của Ukraine tấn công, qua đó cô lập bán đảo Crimea với phần còn lại của đất liền Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào ngày 7/7, Đại tướng Không quân Mỹ Phillip Breedlove, cựu Tư lệnh các lực lượng đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu, cho rằng cây cầu bắc qua eo biển Kerch này là một "mục tiêu tấn công tiềm năng" mà quân đội Ukraine có thể cân nhắc. Cây cầu này còn được biết đến với tên gọi cầu Kerch hoặc cầu Crimea.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khoảnh khắc xe tải nghi có bom phát nổ dữ dội trên cầu Crimea
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO