Khoảnh khắc voi hung dữ lao vào tấn công, hất tung xe chở nhiều du khách

T.Thủy| 29/03/2024 06:51

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một con voi to lớn và hung dữ, lao đến hất tung chiếc xe chở nhiều du khách của một khu bảo tồn thiên nhiên, khiến nhiều người chứng kiến rùng mình.

Tình huống thót tim xảy ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pilanesberg (Nam Phi), khi một con voi đực to lớn và hung dữ bất ngờ lao vào một chiếc xe chở nhiều du khách và tấn công chiếc xe này.

Vào buổi sáng xảy ra sự việc, Bongani Yende, hướng dẫn viên du lịch kiêm lái xe, đã đưa các du khách đến một khu vực quan sát chim bên trong khu bảo tồn. Trong khi các du khách đã xuống xe để đi dạo, Yende nhìn thấy một con voi đực to lớn tiến về phía bãi đậu xe của khu vực quan sát.

Bằng kinh nghiệm dày dạn của mình về các loài động vật hoang dã, Yende nhận ra đây là một con voi đực đang trong thời kỳ musth.

Musth là giai đoạn voi đực trở nên rất hung dữ vì có ham muốn giao phối mạnh mẽ. Nhận thấy tình hình trở nên nguy hiểm, Yende chỉ kịp gọi một vài du khách lên xe, trong khi nhiều người khác vẫn ở khu vực quan sát.

Khoảnh khắc voi hung dữ lao vào tấn công, hất tung xe chở nhiều du khách (Video: Kruger).

Không còn nhiều thời gian để chờ các du khách còn lại lên xe, Yende quyết định phải tìm cách dụ con voi tránh xa khu vực quan sát để đảm bảo an toàn cho các du khách. Yende đã có hành động liều lĩnh đó là nhấn mạnh ga để chiếc xe lao thẳng về phía con voi, hy vọng nó sẽ sợ hãi và bỏ đi.

Tuy nhiên, con voi đực này không hề hoảng sợ, mà hành động của Yende càng khiến con vật trở nên hung hăng hơn.

Mỗi khi Yende lái chiếc xe lao về phía con voi, con vật đứng im, nhưng ngay sau đó nó tiến lại gần chiếc xe hơn với mục đích tấn công. Lúc này, Yende đã liên tục hét lớn, xua tay, đập mạnh vào cửa xe, cố gắng làm bất cứ điều gì để khiến con voi hoảng sợ và rút lui.

Tuy nhiên, con voi lại xem đó là một hành động thách thức và đã húc thẳng vào chiếc xe. Con vật sử dụng ngà và đầu để nhấc bổng chiếc xe lên cao một cách dễ dàng.

Những du khách trong xe đã thể hiện sự hoảng sợ, nằm sát xuống sàn xe với hy vọng con voi sẽ không nhìn thấy họ.

Sau khi nhấc bổng chiếc xe lên cao, con voi đã thả chiếc xe xuống, khiến những người ngồi trong xe bị hất tung. Tuy nhiên, Yende vẫn cố gắng giữ bình tĩnh hết sức và tiếp tục tìm cách xua đuổi con voi.

Khoảnh khắc voi hung dữ lao vào tấn công, hất tung xe chở nhiều du khách - 1

Bongani Yende bình tĩnh đối mặt con voi hung dữ (Ảnh cắt từ clip).

Cuối cùng, sau nhiều lần hất tung chiếc xe, con voi dường như cảm thấy chán với "trò chơi" của mình nên đã bỏ đi. Đến lúc này, Yende và các du khách có mặt trên xe mới thở phào nhẹ nhõm.

Eldine Arendse, một du khách có mặt trên chiếc xe, cho biết anh đã rất sốc khi sự việc xảy ra và đã phải mất một khoảng thời gian mới có thể "hoàn hồn" và tin rằng mình vẫn còn sống.

May mắn con voi chỉ nâng chiếc xe lên cao rồi bỏ đi, thay vì lật đổ chiếc xe sau đó tấn công các du khách. Nếu điều này xảy ra, hậu quả chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Một đoạn clip khác do Hendry Blom, du khách đang đứng phía dưới bãi đậu xe khi sự việc xảy ra, cho thấy con voi hung hãn lao đến tấn công chiếc xe chở du khách. Hendry cho biết dù đứng từ xa quan sát, anh vẫn có thể nhận ra con voi cực kỳ to lớn và nó có thể dễ dàng húc đổ hoặc thậm chí giẫm nát chiếc xe nếu muốn.

"Nhiều người đã chứng kiến cảnh tượng đáng sợ diễn ra ngay trước mắt. Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét và lo sợ những người ngồi trên xe sẽ bị thương. Không ai nghĩ rằng mọi người lại có thể thoát khỏi tình thế nguy hiểm đó mà không bị thương tích gì", Hendry chia sẻ.

Sau khi con voi rời đi, Bongani Yende đã lập tức gọi các du khách lên xe để di chuyển sang nơi khác, đề phòng trường hợp con voi quay trở lại.

Hành động quyết đoán và dũng cảm của Bongani Yende đã được nhiều người khen ngợi, khi anh đã liều lĩnh mạng sống để giúp cho các du khách được an toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc voi hung dữ lao vào tấn công, hất tung xe chở nhiều du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO