Khoảnh khắc voi bất ngờ lao đến tấn công, húc lật xe chở đầy du khách

T.Thủy| 03/04/2023 06:25

Các du khách ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên đã có một trải nghiệm đáng sợ nhất trong đời và không bao giờ quên, khi bất ngờ bị một con voi lao đến tấn công và hất đổ chiếc xe đang chở họ.

Khoảnh khắc kinh hoàng được một du khách ghi lại trong chuyến ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Selati (Nam Phi). Đoạn video cho thấy một con voi đực bất ngờ lao ra từ bụi rậm, giương cao vòi đe dọa chiếc xe jeep chở du khách.

Tưởng rằng con voi chỉ thể hiện thái độ đe dọa, các du khách trên xe không ngờ con voi sau đó lao đến tấn công, đẩy mạnh khiến chiếc xe bị lật nghiêng. Những du khách trên xe đã hét lên đầy kinh hãi.

Khoảnh khắc voi bất ngờ lao đến tấn công, hất đổ xe chở đầy du khách (Video: Jamie Pyatt).

May mắn, sau khi chiếc xe bị lật nghiêng, con voi đã dừng lại và đứng trước mặt đoàn du khách đầy thách thức mà không tiếp tục tấn công những người ngồi trên xe.

Một nhân viên của khu bảo tồn thiên nhiên ngồi trên chiếc xe khác ở gần đó đã nhanh chóng chạy đến giải cứu những người còn bị mắc kẹt trên xe. Những du khách sau đó bỏ chạy đến những chiếc xe khác trong đoàn.

Không có ai bị thương trong vụ việc, nhưng các du khách đã sốc và bị chấn động tâm lý nghiêm trọng. Nhiều người đã phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý để vượt qua cú sốc này.

Đại diện Khu bảo tồn thiên nhiên Selati cho biết họ thường sử dụng xe tải mui trần để chở du khách đi tham quan và nhìn ngắm các loài động vật hoang dã, nhưng đây là lần đầu tiên họ bị tấn công như vậy.

Theo các chuyên gia động vật, con voi đã tấn công đàn du khách là voi đực đang trong giai đoạn động dục nên rất hung dữ. Voi đực sẽ trải qua giai đoạn gọi là musth, khi lượng testosterone trong cơ thể tăng gấp 60 lần so với bình thường, khiến chúng trở nên cực kỳ hung dữ và luôn thể hiện sự thống trị để giành giật bạn tình.

Những con voi trong giai đoạn musth sẵn sàng tấn công mọi thứ xâm phạm vào lãnh thổ của nó. Đôi khi, những con voi này đi lạc vào những ngôi làng ven rừng và tấn công dân làng.

Theo ES

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc voi bất ngờ lao đến tấn công, húc lật xe chở đầy du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO