Khoảnh khắc UAV cảm tử của Nga phá huỷ xe chiến đấu bộ binh Ukraine

08/11/2023 13:10

Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố video cho thấy máy bay không người lái (UAV) cảm tử theo dõi và phá huỷ xe chiến đấu bộ binh của Ukraine khi chở lượng lớn đạn dược.

“Lực lượng trinh sát UAV của Nga đã xác định được một chiếc xe chiến đấu bộ binh Ukraine và cung cấp thông tin cho lực lượng tấn công UAV. Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ tấn công đã tập kích đối phương bằng UAV cảm tử”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phía Nga cho hay, nhờ những hoạt động hiệu quả của các đơn vị trinh sát Nga và lực lượng UAV, nhiều thiết bị quân sự của lực lượng Ukraine đã bị tiêu diệt. Nga không cung cấp thời gian và địa điểm diễn ra vụ tấn công.

Giới chuyên gia nhận định, việc tăng cường sử dụng UAV tấn công tầm xa được xem là xu hướng phù hợp trong một cuộc chiến tiêu hao, nơi Nga có thể đảm bảo gây thiệt hại cho vũ khí, khí tài đối phương với chi phí thấp hơn, thời gian sản xuất hàng loạt nhanh hơn.

UAV cảm tử có khả năng nhằm mục tiêu rất hiệu quả, nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với các tên lửa hiện đại. Ngoài ra, UAV này có kích thước nhỏ gọn, cơ động và dễ dàng triển khai, ưu điểm chính là khó phát hiện và có thể khai hỏa từ xa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc UAV cảm tử của Nga phá huỷ xe chiến đấu bộ binh Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO