Khoảnh khắc trâu rừng "1 chọi 8" với đàn sư tử háu đói để cứu bạn

Minh Khôi| 24/01/2022 12:59

Bất chấp việc bầy sư tử đã chiến thắng và đang xẻ thịt chú trâu rừng tội nghiệp, các thành viên trong đàn vẫn tiến tới và khiến bầy sư tử bỏ chạy.

Khoảnh khắc trâu rừng "1 chọi 8" với đàn sư tử háu đói để cứu bạn

Maasai Sightings mới đây đã đăng tải một video ngắn ghi lại cảnh bầy sư tử tại Khu bảo tồn thiên nhiên Motswari (Nam Phi) hạ gục thành công một con trâu rừng châu Phi trưởng thành và đang đánh chén bữa ăn của mình. Tuy nhiên, những thành viên khác trong bầy trâu rừng không đứng yên nhìn đồng loại bị giết hại.

Một con trâu rừng bất ngờ tiến tới đầy chậm rãi, nhưng cũng không kém phần đe dọa. Bầy sư tử với 8 thành viên cùng một con đực đầu đàn chăm chú dõi theo từng chuyển động của con trâu, trong khi vẫn đang cắm những chiếc răng vào con mồi.

Dù bị áp đảo bởi số đông, cũng như đã chứng kiến sự nguy hiểm của bầy sư tử khát máu, song trâu rừng vẫn không mảy may e sợ, mà hùng hổ lao tới.

Nó dùng chiếc sừng cong của mình để hất văng những con sư tử đang đeo bám con mồi, giúp nó tạm thời thoát khỏi sự vây hãm của kẻ địch.

Con trâu tội nghiệp dù bị xé toạc một phần bụng và chân sau bị thương nghiêm trọng, vẫn cố gắng bật dậy để di chuyển về phía đàn của nó.

Sự dũng cảm của con trâu rừng đã cứu sống thành công một thành viên trong thời khắc tưởng như nó chắc chắn sẽ bỏ mạng. Tuy nhiên với những vết thương trí mạng, con trâu tội nghiệp sẽ khó lòng sống sót trong tự nhiên trước tay của nhiều kẻ săn mồi khác.

Khoảnh khắc trâu rừng 1 chọi 8 với đàn sư tử háu đói để cứu bạn - 1

Trong trường hợp không thể lui bước, trâu sẽ không ngần ngại mà tham gia vào một cuộc chiến đấu với kẻ thù.

Trâu rừng châu Phi, hay còn gọi là trâu Cape (Syncerus caffer) là một loài lớn thuộc họ Trâu bò ở châu Phi. Trên thực tế, chúng là phân loài điển hình và lớn nhất, sinh sống ở phía Nam và Đông châu Phi.

Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài, với cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương được gọi là một "cái bướu". Cặp sừng này kết hợp cùng thể hình lực lưỡng khiến trâu rừng rất khó bị đánh bại bởi một hoặc hai kẻ săn mồi, mà thông thường phải cả một đàn thú đi săn mới hạ gục được chúng.

Ngoài ra, khi bị săn đuổi bởi các loài động vật ăn thịt, một đàn sẽ gắn bó chặt chẽ với nhau và gây khó khăn cho kẻ săn mồi để chọn ra một thành viên thích hợp để tấn công.

Khi có thành viên gặp nạn, đặc biệt là khi bị thú ăn thịt vây bắt và tấn công, một đàn trâu thường phản ứng với tiếng kêu cứu của đồng đội và cố gắng giải cứu nó.

Trong trường hợp không thể lui bước, trâu sẽ không ngần ngại mà tham gia vào một cuộc chiến đấu với kẻ thù. Có trường hợp từng ghi nhận trâu rừng giết chết một con sư tử, và đuổi các thành viên khác lên cây, sau khi sư tử cắn chết một thành viên của đàn.

Bài liên quan
  • Báo hoa mai lọt vào "ổ mai phục" của bầy sư tử
    Báo hoa mai xấu số vô tình lọt vào "ổ phục kích" nên bị bầy sư tử bao vây. Tưởng chừng báo hoa mai sẽ phải kết thúc số phận, nhưng sự tinh ranh của báo đã giúp con vật tự cứu mạng mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc trâu rừng "1 chọi 8" với đàn sư tử háu đói để cứu bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO